Vì sao lại hoãn khởi công Bệnh viện Ung bướu 2?

Thứ Bảy, 09/04/2016 06:15  | Nam Anh

|

(CAO) Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hoãn lễ khởi công xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Trước đó, ngày 23-3, UBND thành phố đã có công văn gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham dự lễ khởi công Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) vào ngày 10-4.

Tuy nhiên, qua rà soát, các thủ tục pháp lý của dự án chưa đủ điều kiện để tổ chức khởi công như dự kiến. UBND TP.HCM quyết định hoãn việc khởi công để tiếp tục hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định.

Trong công văn, lãnh đạo thành phố xin lỗi Thủ tướng và Bộ trưởng. Đồng thời, chỉ cho biết “sẽ tổ chức lễ khởi công vào thời gian khác”, chứ không đưa ra thời hạn nào cụ thể.

Dự án xây bệnh viện mới vẫn nằm im thế này thì tình trạng quá tải còn kéo dài dài

Như chúng ta biết, tại các buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, lãnh đạo thành phố từng hứa sẽ khởi công Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 vào ngày 2-4, sau đó là 10-4 và hiện là chưa biết khi nào.

Được biết, dự án Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đã có 6 năm chuẩn bị. Dự án với 1.000 giường bệnh có tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng này dự kiến khởi công 4-2015 để chào mừng ngày 30-4, nhưng đến nay dự án “đứng im”.

Trong khi đó, tình trạng quá tải trầm trọng đang xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã đặt ra vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết là cần có một cơ sở mới để giúp "hạ nhiệt" cho bệnh viện này. Dự án xây bệnh viện mới vẫn nằm im thế này thì tình trạng quá tải còn kéo dài dài.

Bình luận (1)

Chuyen kho tin, da chuan bi 6 nam roi ma bay gio noi la 'cac thu tuc cua phap ly cua du an chua du dieu kien . . .', nguoi benh cho benh vien dai co ra cung chua co.

LAM QUOC THANG - Thứ Bảy, 09/04/2016, 08:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang