Đình chỉ hiệu trưởng bị tố bớt xén tiền của học sinh để phục vụ điều tra

Thứ Ba, 22/01/2019 09:56  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 22-1, ông Lê Văn Long, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông cho biết, UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk để làm rõ tố cáo tự ý chia 135 triệu tiền hỗ trợ của Chính phủ cho học sinh nghèo vùng khó khăn, để các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sai phạm.

Theo Quyết định số 96/QĐ-UBND, ngày 21-1-2019 của Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông, bà Vũ Thị Sơn bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 24-1, để Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Bông tiến hành điều tra liên quan đến sai phạm có dấu hiệu phạm tội trong cấp phát tiền, gạo cho học sinh thuộc diện hưởng chính sách theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18-7-2016 của Chính phủ, xảy ra tại Trường tiểu học Yang Hăn.

Quyết định của UBND huyện Krông Bông
Trường học Yang Hăn
Bà Vũ Thị Sơn

Trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị định 116/NĐ-CP với tổng số tiền là hơn 506 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về để phát cho học sinh, thì bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng nhà trường bị tố cáo đã bớt xén 135 triệu đồng chia cho các cán bộ giáo viên trong trường.

Trước đó, khi còn công tác tại trường Tiểu học Cư Drăm, huyện Krông Bông bà Sơn cũng đã từng lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vệ sinh của trường bị Chủ tịch UBND huyện phê bình.

Hiệu trưởng có dấu hiệu “bớt xén” trăm triệu tiền hỗ trợ học sinh nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang