Tạm giữ nhóm đối tượng đưa nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 21/07/2020 19:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) CATP.Đà Nẵng đã tạm giữ nhóm đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đà Năng đã phát hiện 31 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép; tại Quảng Nam là 21 người.

Chiều tối 21-7, CATP.Đà Nẵng thông tin, đã khởi tố vụ án và tạm giữ các đối tượng về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” (theo điều 348 Bộ Luật Hình sự) và tiếp tục xác minh, điều tra.

Bệnh viện 199 Bộ Công an (đóng tại Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cũng xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi 4 người quốc tịch Trung Quốc.

Trước đó, qua công tác kiểm tra cơ sở lưu trú và từ nguồn tin của nhân dân, các cơ quan tổ chức kiểm tra, phát hiện nhóm người Trung Quốc ở chui trên địa bàn nên đã lập biên bản, cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Theo đó, ngày 11-7, CATP.Đà Nẵng kiểm tra hành chính tại cơ sở 39 Dương Tử Giang (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), phát hiện có 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, ở “chui” tại Quảng Nam hiện được đưa đi cách ly tập trung. ảnh: L.T.

Ngày 16-7, CATP.Đà Nẵng kiểm tra khách sạn East Sea (số 55-57 đường Loseby, Q.Sơn Trà), phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

CATP.Đà Nẵng và các Sở, ngành, cơ quan chức năng liên quan đã đưa tất cả 31 người Trung Quốc đến cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế về phòng chống Covid-19; tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ. Quá trình kiểm tra, phát hiện và xử lý, CATP.Đà Nẵng đã thực hiện đúng quy định về phòng, chống Covid-19. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm của 27 người tại khách sạn East Sea và kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

4 người khác được cách ly tập trung tại Bệnh viện 199 cũng được theo dõi, giám sát chặt chẽ.

CATP.Đà Nẵng đã tạm giữ 3 đối tượng (gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam) để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

Liên quan đến 21 người Trung Quốc (gồm 19 nam và 2 nữ) được phát hiện nhập cảnh trái phép, lưu trú tại các khách sạn, biệt thự ở TX.Điện Bàn và TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp các Sở, ngành chức năng hoàn tất hồ sơ để xử lý; đưa đi cách ly tập trung; xác minh, điều tra làm rõ 21 người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng con đường nào, làm rõ nghi vấn xem có đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng H.M. Beach Side Villa (khối phố Hà My Đông A, P.Điện Dương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) tại nơi 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến lưu trú nhưng không được chủ cơ sở khai báo tạm trú.

Ngày 21-7, báo chí thông tin, Trung Quốc phát hiện làn sóng lây nhiễm mới thứ 2 sau TP.Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) là tỉnh Tân Cương. Chính quyền, ngành chức năng Tân Cương cố gắng ngăn chặn virus phát tán bằng cách phong tỏa các cộng đồng và triển khai các biện pháp giới hạn đi lại.

Đến ngày 20-7, Trung Quốc phát hiện thêm 5 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số canhiễm ở Trung Quốc lên 83.682 người (trong đó đã có 4.634 người tử vong).

Bình luận (0)

Lên đầu trang