Tặng 46.500 cây “Quốc bảo” cho 7 xã vùng khó khăn của tỉnh Kon Tum

Chủ Nhật, 16/09/2018 17:42

|

(CAO) Ngày 16-9, Công ty CP Sâm Ngọc Linh phối hợp UBND hai huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glây (tỉnh Kon Tum) tổ chức trao tặng 46.500 cây giống sâm Ngọc Linh, tương đương 20 tỷ đồng cho người dân.

Những tổ đội liên kết nằm trong vùng được cấp giấy chứng nhận chỉ đẫn địa lý sâm Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum gồm: xã Măng Ri, Tê Xăng, Ngọc Lây, Đăk Na (Huyện Tu Mơ Rông) và xã Mường Hoong, Ngọc Linh, xã Xốp (huyện Đăk Glây) được cấp cây giống sâm Ngọc Linh một năm tuổi, trị giá mỗi cây giống 300 ngàn đồng. Việc cấp cây giống sâm Ngọc Linh là để trồng thử nghiệm và nhân rộng diện tích trồng sâm Ngọc Linh.

Đa số các hộ được nhận giống sâm Ngọc Linh là người Xê Đăng

Sâm Ngọc Linh đã được Thủ tướng Chính phủ khẳng định là sản phẩm Quốc gia, là "Quốc bảo" của Việt Nam. Với mong muốn đưa loài sâm quý này từ “Quốc bảo” trở thành “Quốc tế dân sinh”.

Sâm Ngọc Linh

Hiện nay tại tỉnh Kon Tum đã trồng được 500 ha sâm Ngọc Linh. Đã có hơn 400 hộ dân người dân tộc Xê Đăng liên kết với Công ty CP Sâm Ngọc Linh vừa trồng sâm vừa nhận khoán bảo vệ rừng, giúp các hộ dân xóa đói giảm nghèo.

Hiện sâm Ngọc Linh rất khan hiếm về nguồn giống, nhiều hộ dân rất muốn phát triển loại cây này nhưng không có giống cây gốc. Việc được tặng và cấp 46.500 cây giống sâm Ngọc Linh này sẽ giúp đa số người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây có cơ hội đầu tư, mở rộng diện tích trồng sâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang