Bến xe Miền Đông:

Tăng cường nhân lực, phương tiện để phục vụ Lễ Quốc khánh 2-9

Thứ Hai, 22/08/2016 14:52  | Ngọc Huy

|

(CAO) Do dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay liền kề với ngày nghỉ cuối tuần nên dự báo lượng hành khách đi và đến bến xe Miền Đông năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường và với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều tối ngày 1-9-2016 (thứ năm) và sáng ngày 2-9-2016 (thứ sáu) trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như: Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang,…

Theo phân tích tình hình ở trên Bến xe Miền Đông dự báo sản lượng thực hiện tăng từ 3% đến 5% so với cùng kỳ năm trước. Riêng ngày 1-9 có thể tăng hơn 20% so với cùng kỳ (1.400 xe và 27.000 khách).

Để giải quyết tình trạng ùn ứ, khách xếp hàng đông nhân viên quầy vé phục vụ không kịp, bến xe Miền Đông cũng đã liên kết với Công ty Cổ phần Pasoto.com triển khai thực hiện bán vé qua mạng đối với các xe ủy thác bán vé kể cả những ngày thường và các dịp Lễ, Tết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách mua vé.

Về giá vé xe trong dịp lễ năm nay, tuy chưa đưa ra mức tăng cụ thể nhưng đại diện bến xe Miền Đông cho biết sẽ được niêm yết công khai trên. Khi điều động xe tăng cường như: xe trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt,… Bến xe Miền Đông sẽ sử dụng bộ giá cước ngày thường đã đăng ký với Cục Thuế thành phồ Hồ Chí Minh.

Theo dõi thường xuyên tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải tỏa khách một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường có lượng khách ít, phương tiện đang chạy hợp đồng, xe buýt tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm đảm bảo công tác giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến.

Phối hợp với lực lượng địa phương, thanh tra giao thông để xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”, trật tự giao thông xung quanh bến và tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại bến xe. Chuẩn bị các lực lượng lao động khác để tăng cường nhân lực phục vụ khi tình hình khách tăng đột biến nếu cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang