Thêm 7 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học vì virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020 22:15  | A. Quân

|

(CAO) Thêm Hà Nội, Khánh Hòa, Tiền Giang, BR-VT, Hải Phòng, Trà Vinh, Đồng Nai cho học sinh nghỉ học để phòng tránh virus Corona.

*Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo hỏa tốc về việc nghỉ học phòng chống virus Corona.

Thông báo hỏa tốc nêu rõ: "Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông báo cho các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học, mầm non và trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.

Đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng các cơ sở giáo dục thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết".

Trước đó, cùng ngày, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học: Bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị giáo dục trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.

Trước đó, trong hai ngày 1 và 2/2, toàn Hà Nội đã hoàn thành công tác phun thuốc khử trùng trường học cho các cơ sở sở giáo dục tại 30 quận, huyện, thị xã. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

*Tối 2/2, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa ra thông báo 162/SGDĐT-VP về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa yêu cầu các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo mới.

Năm học 2019 -2020, tỉnh Khánh Hòa có hơn 280.000 học sinh từ bậc Mầm non đến Trung học Phổ thông, theo học tại 540 trường học.

Trước đó, ngày 1/2, các trường: Đại học Khánh Hòa, Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, Đại học Nha Trang, Cao đẳng Du lịch Nha Trang… đã thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Các trường trên đều khuyến cáo trong thời gian nghỉ học, sinh viên hạn chế đi lại và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường.

Khánh Hòa là một trong ba tỉnh xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, khi có một bệnh nhân dương tính với virus Corona vì tiếp xúc với 2 người Trung Quốc nhiễm bệnh.

*Cũng trong tối 2/2, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hoàng Tấn cho biết, lãnh đạo ngành đang khẩn trương truyền đạt ý kiến chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đến toàn mạng lưới trường lớp trong tỉnh về việc cho toàn bộ học sinh, sinh viên các bậc học từ mầm non đến đại học được tạm nghỉ học 3 ngày (từ ngày 3/2 đến ngày 5/2/2020).

*Chiều tối cùng ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang cũng đã ký công văn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị, thành phố; các Trung tâm ngoại ngữ, Tin học, giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh; các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên địa bàn tỉnh thông báo việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học trước những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo thông báo, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3-9/2) và sẽ bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn có chủ trương cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học bình thường và liên tiếp trong ngày 31/1 và 1/2. Sở đã có các công văn yêu cầu các đơn vị giáo dục trên địa bàn triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh đã chấp thuận để Sở cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học.

*Cùng với đó, 3 tỉnh, thành Hải Phòng, Trà Vinh, Đồng Nai cũng cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng tránh virus Corona.

Bình luận (0)

Lên đầu trang