Thông tin mới vụ sập 2 căn nhà ở Tân Bình

Chủ Nhật, 03/09/2017 20:58  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Chiều 3-9, ông Trần Nhựt Thái, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình thông tin về nguyên nhân vụ 2 căn nhà đổ sập.

Vụ việc khiến 2 căn nhà số 41, 47 trên đường Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM đổ sập hoàn toàn, căn số 49 bị ảnh hưởng là do công trình đang thi công ở số 43.

Hiện trường vụ việc

Ông Thái cho biết, phần công trình đang xây dựng ở căn nhà số 43 là công trình nhà phố. Căn nhà được thiết kế 1 trệt, 4 lầu và sân thường. Trong quá trình thi công phần móng thì bất ngờ gây sập căn nhà số 41 khiến căn này đè sập căn 47 và bể một tường căn số 49. Riêng căn nhà số 41 được xây dựng hơn 15 năm.

Ông cũng cho biết: "Phía chủ đầu tư công trình đã nhận trách nhiệm, chấp nhận thương lượng đền bù cho những căn nhà bị thiệt hại. Trước mắt, chính quyền sẽ ổn định, thuê chỗ ở tạm thời cho người dân, toàn bộ số tiền trên sẽ tính vào chi phí do chủ đầu tư bồi thường”.

Ông Thái cho biết thêm, công trình đang xây dựng có giấy phép đầy đủ. Sau khi xảy ra sự việc, thanh tra Sở Xây dựng đã đình chỉ thi công công trình trên. Trong ngày mai (tức ngày 4-9), các cơ quan chức năng sẽ phối hợp Sở Xây dựng dở đống đổ nát, điều tra nguyên nhân, lập biên bản sau đó sẽ tiến hành thu dọn hiện trường.

Thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đơn vị tiếp nhận vụ việc từ lúc 22 giờ10 ngày 2-9 từ đường dây nóng, có hai căn nhà trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM bị sập.

Từ tin báo, lực lượng đã huy động 20 cán bộ chiến sĩ đến từ Phòng cứu hộ cứu nạn TP và Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 để xử lý hiện trường. Hiện trường, căn nhà số 41 Tân Sơn Hòa (1 trệt, 3 lầu) nghiêng sập sang một bên đè vào căn nhà 47 Tân Sơn Hòa (1 trệt, 1 lầu) sập theo.

Một lãnh đạo của phòng Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, "Do cả hai căn nhà không có người sinh sống nên không gây thiệt hại gì về người. Hiện chúng tôi đã bàn giao hiện trường, biên bản cho Công an địa phương".

Đại diện UBND phường 2 , quận Tân Bình cho biết do ngay sau khi nhận tin báo, UBND phường đã chủ động yêu cầu người dân di dời ra trước khi sập nên không có thiệt hại về người.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2-9, nhiều người đang sinh hoạt bình thường trong 2 căn nhà 41 và 47 tại đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM thì phát hiện nhà rung chuyển mạnh nên đã tháo chạy ra ngoài.

Một lúc sau 2 căn nhà này đổ sập. Do đã có dấu hiệu báo trước, người trong nhà kịp thời di tản nên không ai thương vong. Sự việc được người dân thông báo cho công an địa phương đến chứng kiến và xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang