Chăm không tận gốc, tóc cứ rụng hoài:

Hãy sửa sai bằng giải pháp tế bào mầm tóc

Thứ Sáu, 19/10/2018 09:56  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Khi thấy tóc rụng, nhiều người bắt đầu thay đổi dầu gội, bôi tinh dầu, ăn uống bổ sung chất này, món nọ... Nhưng vì Tế Bào Mầm Tóc - hạt giống của tóc - không được chăm sóc nên tóc cứ rụng hoài và không mọc lại. Hãy sửa sai ngay trước khi thưa tóc, hói cả đầu!

Rụng tóc, thưa tóc, hói đầu vì suy yếu “Tế Bào Mầm Tóc

Trước đây người ta cho rằng, rụng tóc, hói đầu là do 2 nguyên nhân: tuổi tác và di truyền. Nhưng khi nhiều người trẻ bị rụng tóc sớm; tình trạng hói đầu, thưa tóc ngày càng lan rộng ở nam lẫn nữ, giới y học phải nỗ lực tìm ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề này.

Nghiên cứu tận gốc rễ của tóc, mới đây, các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên phát hiện: ở phần chân tóc bên dưới da đầu có một nhân tố quyết định sự sống còn của sợi tóc, đó chính là Tế Bào Mầm Tóc. Đây được xem là “hạt giống” để tạo nên sợi tóc. Tóc có thể mọc mới hay không là nhờ vào số lượng, chất lượng và sự xuất hiện đúng lúc của Tế Bào Mầm Tóc.

Các tế bào mầm tóc khỏe mạnh di chuyển xuống phần gốc của sợi tóc để chuẩn bị cho quá trình mọc tóc

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động xấu từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, làm tế bào mầm tóc bị ức chế và suy yếu. Khiến phụ nữ thấy tóc rụng vương vãi đầy gối, tóc rụng đầy lược khi chải đầu và thậm chí vướng đầy tay khi vuốt nhẹ. Hoặc phái mạnh nhận thấy “từng sợi tóc bỏ ta đi” và để lại sự “trống vắng” trên trán, đỉnh đầu, tóc thưa dần thành từng mảng. Đó là do Tế Bào Mầm Tóc đã suy yếu, kiệt quệ.

Vì đâu Tế Bào Mầm Tóc suy yếu?

Có nhiều yếu tố gây suy yếu Tế Bào Mầm Tóc và theo các chuyên gia, chúng hoàn toàn khác nhau ở nam và nữ.

Thần kinh nội tiết giữ vai trò điều phối Tế Bào Mầm Tóc trong quá trình mọc. Khi thần kinh nội tiết bị rối loạn, Tế Bào Mầm Tóc sẽ không được huy động đủ số lượng và kịp thời, khiến quá trình mọc tóc không thể diễn ra hoặc sợi tóc yếu và sẽ rụng sớm, dẫn đến hói đầu. Đây được xem là nguyên nhân cốt lõi.

Bên cạnh đó, các tác nhân gây hại cho Tế Bào Mầm Tóc của nam và nữ cũng khác nhau. Tế Bào Mầm Tóc bị kìm hãm khi đàn ông bị stress, sử dụng thuốc điều trị, hút thuốc lá, rượu bia… Với phụ nữ, thường do mất cân bằng dinh dưỡng (thiếu chất sắt trong chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân...); lo âu, trầm cảm; lạm dụng hóa chất làm đẹp tóc; ảnh hưởng từ các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang…

Xem thêm video các yếu tố gây hại cho Tế bào mầm tóc:

Hướng điều trị đột phá mới cho ông hói đầu, bà thưa tóc

Theo TS.BS Lê Thúy Tươi, vì đàn ông và phụ nữ có quá nhiều khác biệt về quá trình mọc - rụng tóc. Do đó, để điều trị triệt để, nam nữ không thể dùng chung một sản phẩm.

Trong quá trình nghiên cứu hướng điều trị chuyên biệt cho từng đối tượng Nam - Nữ, các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra hai công thức tối ưu trong việc thúc đẩy sự phát triển của Tế Bào Mầm Tóc. Đó là sự kết hợp hoạt chất Cynatine® được tinh chiết bằng công nghệ cao cấp, độc quyền cùng các tinh chất đặc hiệu trong Qik Hair cho Nam (Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia, American Ginseng…) và Qik Hair cho Nữ (Pumpkin Seed, Black cohosh, Horsetail…).

Tinh chất Cynatine® trong Qik Hair cho Nam/Nữ giúp chăm sóc Tế Bào Mầm Tóc từ gốc, từ đó giảm rụng, tăng cường mọc tóc chắc khỏe/Ảnh: Shutterstock

Các tinh chất đặc hiệu trong Qik Hair giúp ngăn rụng tóc, hói đầu triệt để nhờ cân bằng thần kinh nội tiết theo cơ chế khác nhau ở nam và nữ, đồng thời đẩy lùi các yếu tố gây hại cho Tế Bào Mầm Tóc và bổ sung dinh dưỡng tận gốc rễ sợi tóc.

BS Lê Thúy Tươi giải thích cụ thể: khi tích cực thúc đẩy Tế Bào Mầm Tóc phát triển, tóc sẽ giảm rụng và có dấu hiệu mọc lại sau 8 tuần. Tuy nhiên, cần ít nhất 3 tháng để sợi tóc mọc mới ổn định, và cần khoảng 6 tháng để tóc mới thay thế tóc cũ. Do đó, muốn tóc hết rụng, mọc mới nhanh, mọc chắc khỏe, cần dùng ngay khi tóc mới rụng và kiên trì đủ thời gian để tóc phục hồi.

Xem thêm các hoạt chất trong hai công thức độc quyền tác động lên Tế Bào Mầm Tóc, giúp giảm rụng, kích thích tóc mọc chắc khỏe:

Xem thêm tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang