Làm thế nào để mua được tôn thật, tôn chất lượng?

Thứ Bảy, 28/11/2015 10:33  | P.V

|

(CAO) Lợp mái là khâu quan trọng cuối cùng trong việc hoàn thiện mái ấm gia đình. Mái nhà không đơn thuần chỉ có chức năng bảo vệ, mà còn là điểm tạo dáng mỹ thuật chính cho ngôi nhà. Do đó, chọn lựa vật liệu lợp mái phù hợp, có khả năng chống chọi lại tác động môi trường như nắng, mưa, gió bão... là phương thức tốt nhất để ngôi nhà bạn bền vững.

Một trong các loại vật liệu lợp thông dụng, có độ bền và có khả năng thích nghi cao là tôn. Tuy nhiên, người tiêu dùng hiện nay vẫn bị mua nhầm tôn nhái do nạn sản xuất, kinh doanh tôn nhái, tôn giả ngày càng phổ biến.

Chi nhánh Tân Thành cua Tập đoàn Hoa Sen

Để tự bảo vệ mình khỏi vấn nạn này cũng như tìm đúng sản phẩm chất lượng như mong muốn, cách tốt nhất, các khách hàng nên chủ động trở thành “người tiêu dùng thông minh”.

Hậu quả khi sử dụng tôn kém chất lượng

Hiện nay, việc làm giả xuất xứ, nhập nhằng về chất lượng khiến mặt hàng tôn lợp trên thị trường hiện đang nhiễu loạn và gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng. Tôn thép giả rất dễ phai màu, rỉ sét. Thay vì có thể sử dụng được nhiều năm thì hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ bị hư chỉ trong một thời gian ngắn.

Các công trình, kho bãi dùng tôn thép giả sẽ mau chóng bị xuống cấp, gây tổn thất về kinh tế cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc mất nhiều thời gian, công sức, chi phí để sửa chữa hoặc thay lại toàn bộ mái tôn của công trình.

Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, gió, bão sẽ làm tôn giả dễ bị tốc, lật..gây nguy hiểm về người và của. Làm thế nào để chọn được sản phẩm tôn thật, đúng chất lượng?

Hãy là người tiêu dùng thông minh

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại tôn với mẫu mã, chất lượng khác nhau. Để tránh mua phải hàng tôn giả, tôn nhái, tôn kém chất lượng, người tiêu dùng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc hàng hoá cũng như trang bị cho mình cách nhận biết các hình thức gian lận thương mại đang diễn ra phổ biến trên thị trường hiện nay.

Đồng thời, người tiêu dùng nên mua sản phẩm tôn của các nhà sản xuất uy tín trên thị trường và mua tại các địa điểm bán hàng được Nhà sản xuất công bố chính thức, không nên mua hàng hóa không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu không rõ ràng đang trôi nổi trên thị trường.

Hệ thống phân phối của Tôn Hoa Sen

Chẳng hạn như, nếu muốn mua sản phẩm Tôn Hoa Sen – một trong những thương hiệu chất lượng và chiếm vị trí số 1 thị trường tôn mạ hiện nay, khách hàng nên đến trực tiếp hệ thống phân phối hơn 170 chi nhánh của Tập đoàn Hoa Sen tại các tỉnh thành để đảm bảo chắc chắn mua được hàng chính hãng.

Hiện nay, Hoa Sen đang tiếp tục mở rộng lên 300 chi nhánh trong vòng 3 năm tới để đưa sản phẩm chính hãng đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng mà không phải thông qua bất cứ hình thức trung gian nào hoặc không cần lo ngại về các hình thức gian lận thương mại trên thị trường.

Nhằm mang đến những sản phẩm tôn chất lượng cao cùng chế độ hậu mãi tốt, Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện 4 cam kết khi bán sản phẩm tôn, bao gồm: “Bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành”, sẵn sàng đáp ứng kịp thời và linh hoạt đối với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Một vài mẹo giúp người tiêu dùng chọn được tôn chính hãng, tôn chất lượng:

Mua sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Nên lựa chọn những cơ sở sản xuất và kinh doanh uy tín để mua hàng.Kiểm tra đầy đủ các thông số kỹ thuật. Kiểm tra độ dày của tôn bằng cách yêu cầu đo bằng palmer hoặc cân tôn.

Yêu cầu người bán hàng xuất hóa đơn tài chính, chi tiết thể hiện rõ các thông tin về tên, loại, độ dày và giá cả của sản phẩm khi mua tôn. Hóa đơn tài chính này sẽ là cơ sở pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong vấn đề khiếu kiện các đại lý khi mua phải tôn nhái, tôn giả, tôn không đúng chất lượng.

Người tiêu dùng có thể gọi đến tổng đài 18001515 của Tôn Hoa Sen (thứ hai đến thứ bảy từ 8h00 đến 17h00, miễn phí cước gọi) để được tư vấn cách chọn tôn đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang