Nghệ An:

Phát hiện nhiều cơ sở dùng hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc chế biến thực phẩm

Thứ Năm, 07/04/2016 05:29

|

(CAO) Trong hai ngày, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã kiếm tra và phát hiện 3 cơ sở dùng hóa chất, phụ gia không rõ nguồn gốc để sản xuất, chế biến quẩy và măng tươi.

Lúc 8 giờ 45 sáng 6-4-2016, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất quẩy tại phường Đội Cung (TP. Vinh, Nghệ An) và phát hiện nơi đây sử dụng bột trắng, chất lỏng không rõ nguồn gốc để chế biến, sản xuất quẩy.

Lực lượng Công an kiểm tra cơ sở sản xuất quẩy

Lực lượng chức năng thu giữ được 14kg chất bột màu trắng và 21 lít chất lỏng không rõ nguồn gốc. Cạnh đó còn có 21kg quẩy thành phẩm được chế biến từ những bột trắng và phụ gia trên.

21 lít chất bột lỏng cùng 14kg bột màu trắng không rõ nguồn gốc dùng để sản xuất quẩy

Khi được yêu cầu, chủ cơ sở là ông Đới Văn Thịnh (SN 1970, trú cùng địa chỉ trên) đã không xuất trình được các giấy tờ thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

21kg quẩy được sản xuất từ những phụ gia không rõ nguồn gốc

Trước đó, ngày 5-4-2016, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bất ngờ kiểm tra hai cơ sở sản xuất măng tươi đóng trên địa bàn khối 2 (phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) và phát hiện các cơ sở này đã sử dụng chất tẩy trắng, nhuộm màu cho măng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Măng được tẩm ướp hóa chất không rõ nguồn gốc bị công an phát hiện

Tại cơ sở chế biến măng tươi Sơn Hạnh do ông Lê Đức Sơn (SN 1970, trú tại khối 2 phường Đội Cung, TP Vinh) làm chủ, cơ quan chức năng phát hiện 14 tấn măng chưa qua sơ chế, đã bốc mùi hôi thối được đựng trong bì tải.

Ngoài ra, còn có khoảng 500kg măng đã ngâm hóa chất đang chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ. Công an còn phát hiện thu giữ được một túi ni lông đựng chất bột màu vàng nghi là chất màu tổng hợp dùng để tẩm ướp cho măng. Bên cạnh, còn có một thùng phuy đựng chất bột màu trắng của Trung Quốc dùng để biến măng đã ố đen thành măng màu trắng tinh.

Chất bột màu vàng dùng để biến măng ố đen thành măng tươi

Tiếp đó, lực lượng chức năng đến kiểm tra cơ sở chế biến măng tươi của bà Phạm Thị Trang (SN 1987, trú tại khối 2, phường Đội Cung) và phát hiện tại đây có hơn 10 tấn măng đã qua sơ chế đựng trong các chậu nhựa được đặt phía trong khu… vệ sinh của gia đình. Kiểm tra kỹ, Công an thu giữ được 3 bao đựng bột màu vàng dùng để tẩm ướp măng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang