Một huyện miền núi có gần 500 con gia súc chết do rét

Thứ Tư, 13/01/2021 14:46

|

(CAO) Sáng 13-1, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn toàn huyện tính đến nay có hơn 500 con gia súc chết vì rét.

Trên địa bàn huyện thời tiết rét kéo dài, 2 ngày gần đây nhiệt độ tại A Lưới dưới 8 độ đã gây thiệt hại về chăn nuôi. Theo số liệu thống kê bước đầu, đến chiều 12/1, trên địa bàn huyện có 461 con trâu, bò, dê bị chết, tập trung tại các xã Đông Sơn, Lâm Đớt, A Roàng.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ người dân 10 tấn thức ăn gia súc để duy trì đàn trâu, bò, dê còn lại trong mùa mưa rét.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch huyện A Lưới tiếp tục yêu cầu cán bộ ngành nông nghiệp đến các xã hướng dẫn người dân giữ ấm cho đàn gia súc bằng cách gia cố chuồng trại, đốt lửa sưởi ấm.

Tập trung tuyên truyền người dân tiếp tục chủ động nắm bắt thông tin dự báo thời tiết từ các phương tiện thông tin đại chúng, các hộ có chăn nuôi gia súc gia cầm cần có những biện pháp để phòng chống rét cho vật nuôi như gia cố chuồng, lán trại…

Tại Quảng Trị, hai ngày qua, nhiệt độ thấp nhất dao động từ 10-15 độ C. Theo số liệu thống kê, xã Ba Tầng huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị từ tháng 11/2020 đến nay có 80 con trâu, bò chết vì rét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang