Phạt 2 chủ tài khoản Facebook tung tin thất thiệt về dịch Covid -19

Thứ Năm, 04/02/2021 16:22

|

(CAO) Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông và Công an tỉnh TT-Huế ngày 3/2 vừa xác minh và xử phạt thêm chủ một chủ tài khoản Facebook có hành vi đã đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid- 19.

Trước đó, trên trang phản ánh hiện trường Hue - S tiếp nhận thông tin về tài khoản facebook có tên T.C.P (SN 1987, trú phường Phú Hiệp, TP. Huế) đăng tải thông tin thất thiệt về bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh mời chủ trang mạng xã hội nói trên đến trụ sở Công an phường Phú Hiệp để làm việc. Qua buổi làm việc, ông P thừa nhận đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang cá nhân.

Nhận thức được việc làm của mình là vội vàng, chưa thấu đáo, làm lan truyền thông tin giả, thông tin không đúng sự thật giữa lúc cả nước đang phòng chống dịch, chủ trang mạng nói trên đã ký vào biên bản vi phạm, nhận mức xử phạt 5 triệu đồng. Ngoài ra người này cũng đã đăng tải lời xin lỗi và khẳng định thông tin đưa trước đó là không đúng sự thật lên Facebook cá nhân.

Trước đó ngày 02/02/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác minh và làm rõ và xử phạt một tài khoản Facebook với số tiền 5 triệu đồng do tung tin thất thiệt về dịch Covid-19. Chủ tài khoản bị xử phạt là chị bà P.T.M.O (trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Trước đó, vào sáng 02/02/2021, nhận được phản ánh của người dân qua trang tương tác Hue S về việc chủ tài khoản Facebook “Tinh Dầu Tràm Huế” đã đăng tải thông tin giả mạo về phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Nhận được thông tin, lực lượng Thanh tra Sở đã phối hợp với phòng PA03 - Công an tỉnh và Công an phường Thuận Hòa tiến hành mời Bà P.T.M.O (trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế) lên cơ quan làm việc.

Qua quá trình làm việc, bà O thừa nhận ngày 01/02, bà đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình, sau khi đăng, nội dung này đã nhận được 53 lượt chia sẻ và nhiều comment.

Tại buổi làm việc, bản thân bà P.T.M.O khẳng định không có mục đích gì, không có ý định câu like hay câu view và cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình.

Sau khi được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông giải thích, hướng dẫn, cá nhân bà P.T.M.O nhận thấy nội dung thông tin bài viết đã đăng tải là thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, đây là việc làm hoàn toàn sai trái trong thời điểm đang bùng phát dịch bệnh.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 5 triệu đồng đối với bà P.T.M.O về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang