TP HCM: 9 trường sẽ triển khai mô hình hội nhập vào năm học mới

Thứ Năm, 08/06/2017 07:59

|

(CAO) Trong năm học mới 2017-2018, 9 trường thuộc ba bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn các quận 12, 8, 5, Gò Vấp và Tân Phú sẽ triển khai thực hiện mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

UBND TP HCM vừa chấp thuận chủ trương cho các quận huyện trên địa bàn triển khai thực hiện mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế năm học 2017-2018. Theo đó, 9 trường thuộc ba bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn các quận 12, 8, 5, Gò Vấp và Tân Phú sẽ triển khai thực hiện mô hình mô hình này.

Cụ thể, ở bậc mầm non có 2 trường: Mầm non Hoa Đào (quận 12) và Mầm non Anh Đào (quận Gò Vấp). Bậc tiểu học có các trường: Tiểu học Bàu Sen (quận 5), Tiểu học Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Tiểu học Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) và Tiểu học Võ Thị Sáu (quận 12); Cấp THCS, gồm: Trường THCS Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (quận 12) và Trường THCS Lý Thánh Tông (quận 8).

Trong năm học mới 2017-2018, 9 trường học ở TP.HCM sẽ triển khai thực hiện mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. (Ảnh minh họa)

Được biết, năm học vừa qua (2016-2017) là năm học đầu tiên TP.HCM triển khai mô hình trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế ở 23 trường mầm non, tiểu học và THCS ( bao gồm 11 trường mầm non, 8 trường tiểu học và 4 trường THCS).

Tiêu chí trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại TP.HCM mà UBND TP đã ban hành vào năm học 2016-2017 có nhiều điểm cụ thể như sau:

Ở bậc mầm non: trường được đánh giá đạt cấp độ 2 về kiểm định chất lượng giáo dục, có các dịch vụ cung ứng như hoạt động làm quen ngoại ngữ, âm nhạc, vẽ, thể dục, bơi, đá bóng, võ thuật, tâm lý…;

Ở bậc tiểu học, mỗi lớp không quá 30 HS đều được học 2 buổi/ngày, đạt các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục ở mức độ cao;

Bậc THCS: mỗi lớp không quá 30 HS, 100% HS xếp loại học lực từ trung bình trở lên, đến cuối cấp học có trên 90% HS sử dụng được tiếng Anh đạt trình độ A2…

Vào thời điểm triển khai mô hình, có thông tin cho rằng xuất hiện tình trạng “cung không đủ cầu” khi chỉ tiêu các trường đưa ra không thể đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh dù học phí những trường này cao hơn các trường công lập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang