TP.HCM xử lý vi phạm trong sự cố sập 2 căn nhà ở quận Tân Bình

Thứ Sáu, 22/09/2017 11:12

|

(CAO) UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sập nhà số 41 và 47 Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình và thông báo kết quả giám định cho chủ đầu tư và các chủ thể khác có liên quan.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 22-9, liên quan đến sự cố sập nhà số 41 và 47 Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình, UBND TP đã giao Sở Xây dựng tổ chức giám định nguyên nhân sự cố và thông báo kết quả giám định cho chủ đầu tư và các chủ thể khác có liên quan.

UBND TP cũng đề nghị UBND quận Tân Bình cần xử lý vi phạm của chủ đầu tư, nhà thầu dẫn đến làm sập công trình. Đồng thời thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận, ổn định cuộc sống cho các gia đình gặp nạn.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2-9, nhiều người đang sinh hoạt trong 2 căn nhà 41 và 47 tại đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM thì phát hiện tiếng động lạ phát ra từ căn nhà 3 tầng ở số 41. Nhiều người tới kiểm tra thì nhận thấy những vết nứt xuất hiện trên tường. Vết nứt lan rộng, căn nhà bắt đầu sụt lún rồi đổ sập đè lên căn nhà số 47 và làm nứt tường căn nhà ở số 49.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Tiến Mạnh.

Do đã có dấu hiệu báo trước, người trong nhà kịp thời di tản nên không ai thương vong. Sự việc được người dân thông báo cho công an địa phương đến chứng kiến và xử lý.

Thông tin từ phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đơn vị tiếp nhận vụ việc từ lúc 22 giờ10 ngày 2-9 từ đường dây nóng, có hai căn nhà trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM bị sập.

Từ tin báo, lực lượng đã huy động 20 cán bộ chiến sĩ đến từ Phòng cứu hộ cứu nạn TP và Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 để xử lý hiện trường. Tại hiện trường, căn nhà số 41 Tân Sơn Hòa (1 trệt, 3 lầu) nghiêng sập sang một bên đè vào căn nhà 47 Tân Sơn Hòa (1 trệt, 1 lầu) sập theo.

Chiều ngày 3-9, Chủ tịch UBND phường 2 (quận Tân Bình) ,ông Trần Nhựt Thái, cho biết nguyên nhân khiến 2 căn nhà ở số 41, 47 trên đường Tân Sơn Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) đổ sập hoàn toàn trong đêm là do công trình ở số 43 đang thi công phần móng khiến các căn nhà bên cạnh bị ảnh hưởng.

Theo Chủ tịch UBND phường 2 (quận Tân Bình), công trình ở nhà số 43 được thiết kế 1 trệt, 4 lầu và sân thượng. Quá trình thi công phần móng bất ngờ gây sập căn nhà số 41 khiến căn này đè sập căn 47 và bể một tường căn nhà số 49.

Chủ đầu tư công trình số nhà 43 đã nhận trách nhiệm và chấp nhận thương lượng đền bù cho những căn nhà bị thiệt hại. Sau khi xảy ra sự việc, Sở Xây dựng đã đình chỉ thi công công trình trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang