Tiền Giang:

TP.Mỹ Tho lần đầu có 2 ca nghi nhiễm COVID-19 cộng đồng

Thứ Ba, 15/06/2021 17:01

|

(CAO) Sau khi Tiền Giang phát hiện ổ dịch ở xã Mỹ Hạnh Đông, TX.Cai Lậy thì qua truy vết có 7 trường hợp F1 ở TP.Mỹ Tho nên nhanh chóng cách ly và triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đến sáng nay có 2 trong số 7 người F1 dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 15-6, tin từ cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang cho biết, bước đầu kết quả xét nghiệm PCR của 2 ca F1 ở phường 9, TP.Mỹ Tho cho kết quả dương tín.

Ngay sau khi có thông tin 1 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch ở xã Mỹ Hạnh Đông, TX Cai Lậy có đến phường 9 thì TP.Mỹ Tho đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp phòng chống cũng như truy vết những người có tiếp xúc gần.

Qua truy vết thì ngày 13/6 đã có 7 F1 của của bệnh nhân này được đưa đi cách ly tập trung, đồng thời phun khử khuẩn khu vực của 7 người F1 đang sinh sống.

Tuy nhiên, đến sáng nay có 2 trong số 7 F1 đang cách ly tập trung dương tính với SARS CoV-2. Hiện tại 2 bệnh nhân này đã được chuyển đến cách ly điều trị tại bệnh viện dã chiến Long Định của tỉnh.

Khu vực nhà 2 bệnh nhân dương tính đã được phong tỏa

 Hiện tại có 8 F1 của 2 bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung và 24 F2 đang được cách ly tại nhà. Do khu vực nhà của 2 bệnh nhân này nằm tách biệt trên QL50, phường 9, TP.Mỹ Tho nên ngành y tế chỉ phong tỏa khu vực nhà của bệnh nhân. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng tuyên truyền người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Người dân đi khám bệnh tập trung ở cổng Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp

Tính đến hiện tại, toàn tỉnh Tiền Giang đã có 27 ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Chợ Gạo, thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè. Riêng 2 ca dương tính ở TP.Mỹ Tho đang chờ Bộ Y tế công bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang