Trẻ em Việt Nam kì vọng làm bác sĩ với mức lương lên tới... 80 tỷ đồng/tháng

Thứ Bảy, 16/01/2016 10:40  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một cuộc khảo sát nguyện vọng nghề nghiệp trong tương lai mới vừa được công bố cho thấy, nghề bác sĩ là lựa chọn hàng đầu của trẻ em Việt Nam.

Adecco Việt Nam (nhà cung giải pháp nhân sự) vừa công bố kết quả khảo sát thường niên về “Nguyện vọng nghề nghiệp” của trẻ em (từ 7 - 14 tuổi) sống tại Việt Nam.

Theo đó, 1/3 các bé mong muốn được trở thành bác sĩ. Những em muốn trở thành bác sĩ kì vọng mức lương hàng tháng từ 300.000 đồng lên tới trên 80 tỷ đồng.

Những em muốn trở thành bác sĩ kì vọng mức lương hàng tháng từ 300.000 đồng lên tới trên 80 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, giáo viên, cảnh sát, nhà thiết kế thời trang và đầu bếp cũng là những nghề được nhiều em chọn làm mục tiêu phấn đấu.

Đặc biệt, có cậu bé mong muốn trở thành nhà thám hiểm với lý do: "Được trải nghiệm cảm giác sợ", kèm theo đó là ước muốn bảo vệ môi trường khỏi sự tàn phá của con người.

Qua kết quả khảo sát, phần lớn cho thấy xu hướng của các em là muốn giúp đỡ người khác khi trưởng thành, như chữa bệnh cho mọi người, truyền đạt kiến thức hoặc bảo vệ người khác.

Cuộc khảo sát tương tự cũng được tiến hành ở Thái Lan, Singapore, Malaysia và một số nước châu Á khác. Một điều thú vị từ cuộc khảo sát là Việt Nam dẫn đầu trong top các nước trẻ em muốn sống nhất trên thế giới, theo sau là Nhật Bản và Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang