Ngã vào trụ bê tông, cụ ông bị cọc sắt đâm xuyên bụng

Thứ Năm, 22/03/2018 22:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trượt ngã vào đầu trụ bê tông, một cụ ông 71 tuổi bị cọc sắt đâm thủng bụng. Không thể đưa cả trụ bê tông vào bệnh viện, người thân gọi điện cấp cứu, các bác sĩ đã phải cưa cây sắt giải cứu cụ ông tại hiện trường.

BS Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi TP.HCM cho hay, tại đây vừa điều động ê kíp cấp cứu cho một trường hợp bị tai nạn trong sinh hoạt khá hi hữu.

Bệnh nhân là một cụ ông 71 tuổi (ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi). Trong lúc đi lại, do bất cẩn nên cụ ông té vào trụ bê tông, một cọc sắt đâm xuyên vùng bụng phía sau.

Nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy đến ứng cứu nhưng vì cây sắt đâm xuyên vùng bụng từ sau ra trước, trụ bê tông quá nặng nên không thể đưa được bệnh nhân vào bệnh viện. Người nhà phải gọi điện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện huyện Củ Chi đã điều động xe cứu thương đưa ê kíp đến hiện trường ứng cứu. Tại hiện trường, bác sĩ ghi nhận, nạn nhân bị cây sắt đâm xuyên vùng bụng. Sau khi trấn tỉnh người bệnh và thực hiện những thao tác chuyên môn, các bác sĩ đã liên lạc về bệnh viện đề nghị chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cấp cứu, đồng thời tại hiện trường, các bác sĩ quyết định cưa cây sắt khỏi trụ bê tông, hỏa tốc chuyển bệnh nhân vào viện.

Các bác sĩ quyết định cưa cây sắt khỏi trụ bê tông tại hiệ trường rồi hỏa tốc chuyển bệnh nhân vào viện.
Hình ảnh trên phim cho thấy cây sắt đâm xuyên bụng làm vỡ bản sống của người bệnh

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được từ người bệnh nhân một thanh sắt gỉ sét dài khoảng 40cm đâm ngang vùng thắt lưng làm vỡ bản sống, gai ngang đốt sống thắt lưng thứ tư.

Hiện nay, tình hình bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ đã lấy ra được từ người bệnh nhân một thanh sắt gỉ sét dài khoảng 40cm

BS Hồ Hải Trường Giang cho biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện huyện Củ Chi tiếp nhận và xử trí thành công bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch với bệnh cảnh tai nạn sinh hoạt tại nhà rất đặc biệt, từ khâu tiếp cận hiện trường sơ cứu đến can thiệp phẫu thuật thành công.

BS khuyến cáo, người lớn tuổi cần cẩn trọng trong sinh hoạt để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Thanh niên nhập viện với thanh sắt dài hơn 1m xuyên thấu vai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang