Vụ cháy 8 người tử vong: 4 nạn nhân cùng xã, còn trẻ và chưa lập gia đình

Thứ Bảy, 29/07/2017 21:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 8 người tử vong ở Hà Nội có nhiều thi thể cháy biến dạng khó nhận diện, người nhà nạn nhân đang nhận dạng để đưa nạn nhân về mai táng. Hiện trong 8 người tử vong có 4 người ở gần nhà nhau.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, có ít nhất 4 người trong 8 người tử vong ở cùng một xã Long Xuyên. Thông tin này được ông Hà Đức Trận – Phó trưởng Công an xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội xác nhận với phóng viên. Theo ông Trận, ở thôn Phù Long có 3 người và thôn Biểu Vệ có 1 nạn nhân.

Người nhà đau đớn nhận xác các nạn nhân

Trước đó, vụ cháy ở xưởng bánh kẹo ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 8 người tử vong, chiều tối 29-7, cơ quan chức năng đã tổ chức cho người thân nhận dạng thi thể. Nhiều người cháy biến dạng khó nhận diện.

Nạn nhân đầu tiên được người nhà nhận dạng là Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1998 ở thôn Phú Long, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Nạn nhận được nhận dạng vì quần áo, tóc còn nguyên vẹn. Một trường hợp khác là anh Huy (sinh năm 1997, trú tại quận Hà Đông). Nạn nhân Huy được vợ nhận ra vì trên tay đeo nhẫn cưới và vòng ở cổ. Điều đau buồn, ngày mai (30-7) đúng là ngày con trai anh tròn 1 tuổi.

Xe cứu thương đưa xác nạn nhân ra khỏi hiện trường

Ngoài ra, nhiều người khác chưa nhận được dạng do thi thể bị cháy biến dạng, ám đầy khói đen. Đến 19 giờ 30 phút tối 29-7, rất đông người thân các nạn nhân có mặt tại hiện trường. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, tiếp tục nhận dạng các nạn nhân xấu số để bàn giao cho người nhà đưa về nhà lo hậu.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 29-7, Huyện ủy Hoài Đức đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội về vụ cháy nhà xưởng tại huyện làm 8 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra lúc 10 giờ 30 phút sáng nay tại xưởng sản xuất bánh kem có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (quê tại huyện Phúc Thọ) là chủ của xưởng. Xưởng bánh kem này được ông Được thuê đất tại thôn Chiền, xã Đức Thượng để sản xuất. Bao quanh xưởng được bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Nguyên nhân cháy do sửa xưởng, hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp nên đã bắt lửa gây cháy. Huyện ủy Hoài Đức cho biết, ngay sau vụ cháy đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang