Vụ cháy 8 người tử vong: Thợ hàn xì làm bắn tia lửa vào trần gác xép

Thứ Bảy, 29/07/2017 17:32  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hiện tại, đám cháy tại xưởng làm bánh thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu do thợ hàn xì làm bắn tia lửa vào trần gác xép.

Theo báo cáo nhanh của Huyện ủy Hoài Đức, Hà Nội báo cáo thường trực Thành ủy Hà Nội, vụ cháy xảy ra lúc 10 giờ 30 phút sáng 29-7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội.

Hiện trường vụ cháy

Xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê quán tại huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất. Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây kín xung quanh bằng tôn, nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Báo cáo cho hay, nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép, được ghép bằng xốp.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, huyện đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… đến dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cháy xưởng bánh, ít nhất 8 người tử vong
 

Lời kể người thoát nạn

Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người được cho là mắc kẹt. Theo ghi nhận của phóng viên, ít nhất có 4 xe cứu thương vào trong hiện trường đưa nạn nhân ra ngoài. Lực lượng chức năng đang phong tỏa để tiếp tục công tác cứu nạn.

Chị May áo đen kể lại giây phút thoát nạn

Được biết, ngọn lửa bắt đầu bốc cháy ở tầng thứ 2 của nhà xưởng làm bánh. Các nhân chứng làm việc tại xưởng bánh cho hay, thời điểm xảy ra hỏa hoạn họ đang làm việc ở tầng dưới thì thấy khói len qua các khe cửa.

Chị May – công nhân thoát được ra ngoài cho biết: “Đang làm sô cô la thì chúng tôi thấy cháy ở tầng trên ập xuống, lúc ấy có khoảng 19 người cùng chạy. Nhiều người chạy ra tới cửa nhưng lửa dữ dội không ra được, khoảng chục người mắc kẹt ở bên trong”.

Theo những người sinh sống tại đây, do xưởng có hình chữ U, phía sau không có lối thoát nên khi hỏa hoạn xảy ra các công nhân không chạy được.

Người nhà nạn nhân đau đớn khi nghe tin người mắc kẹt bên trong

Một cán bộ PCCC nói, lúc đến nơi thì ngọn lửa cháy dữ dội do đây là tiệm làm bánh, có nhiều dầu mỡ và chất gây cháy nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Tại hiện trường, khi nghe thông tin có người mắc kẹt bên trong, người thân các nạn nhân không giữ được bình tĩnh đã gào thảm thiết khi xe đưa các nạn nhân ra ngoài.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được nhà chức trách điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang