Vụ “Nghi bắt cóc trẻ em ở Quảng Trị”: Lâm bước đường cùng đi ăn trộm, không bắt cóc trẻ em

Thứ Bảy, 29/07/2017 07:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan công an đã làm rõ một người chuyển giới đột nhập vào nhà dân nhằm trộm tài sản. Trước đó, người dân cho rằng người này bắt cóc trẻ em nên bắt giữ giao công an.

Chiều 28-7, Công an huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) tổ chức họp báo thông báo kết quả xác minh, điều tra sự việc một người đột nhập nhà dân. Rồi vào phòng ngủ của một trẻ em sau đó bị người dân phát hiện, bắt giữ và giao nộp công an.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nghi bắt cóc trẻ em

Như Báo CA TP.HCM đã thông tin, sáng 28-7, anh Võ Văn Thắng (SN 1987, ngụ thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) bên nhà hàng xóm trở về thì thấy một người lạ khoảng 25 – 30 tuổi, gầy ốm, tóc nhuộm vàng đang ở trong phòng của con trai mình là cháu Võ Văn Nhật Minh (SN 2012).

Anh Thắng liền hô lớn: “Bắt cóc trẻ em”. Người dân xung quanh liền chạy đến cùng anh Thắng bắt giữ đối tượng lạ mặt, sau đó bàn giao cho lực lượng chức năng. Một số người bức xúc cho rằng bắt cóc trẻ em nên đã hành hung người lạ. Nhiều người quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội và đăng tải nội dung người dân tóm được kẻ bắt cóc trẻ em.

Đối tượng Lê Thành Trung

Công an huyện Hải Lăng đến hiện trường xác minh vụ việc, đưa đối tượng lạ về trụ sở công an để làm rõ. Sau hơn 7 giờ xác minh, điều tra, Công an huyện Hải Lăng đã làm sáng tỏ vụ việc. Kết quả cho thấy, lúc 7 giờ 30, ngày 28-7, Lê Thành Trung (SN 1994, ngụ thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe máy BKS: 47M7-6746 trên QL1A hướng Nam Bắc.

Khi đến nhà anh Thắng thấy nhà mở cửa, không có người trong nhà. Trung dựng xe ở sân rồi đi vào nhà anh Thắng để lục tìm tài sản nhằm trộm cắp. Lúc này trong nhà có cháu Võ Văn Nhật Minh (5 tuổi) là con anh Thắng đang nằm ngủ.

Chiếc xe đối tượng dùng để đi lại

Vừa lúc đó, anh Thắng trở về nhà thì phát hiện người lạ, tri hô mọi người cùng bắt giữ. Một số người cho rằng Trung bắt cóc trẻ em nên hành hung, đánh đập. Sự việc gây mất an ninh trật tự, làm ách tắc giao thông và lực lượng công an rất vất vả mới vãn hồi trật tự.

Qua khai nhận của đối tượng, thông tin của người bị hại, người chứng kiến cùng chứng cứ hiện trường, cho thấy, đối tượng Lê Thành Trung vào nhà anh Thắng nhằm trộm cắp tài sản, không có ý định cũng như hành động bắt cóc cháu Minh.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận đang đang làm thuê cho 1 đoàn ca nhạc của người chuyển giới tại Quảng Trị. Do mấy ngày qua xảy ra mưa bão nên đoàn ca nhạc không biểu diễn được dẫn đến túng thiếu, đói ăn và nghĩ đi trộm cắp để sống tạm qua ngày. Trung hoàn toàn không có ý định bắt cóc trẻ em như mọi người nghĩ.

Đại tá Trần Đức Triệu (phải) – Trưởng Công an huyện Hải Lăng thông tin về sự việc

Do Lê Thành Trung trộm tài sản chưa thành cùng hoàn cảnh quá éo le, đói ăn, túng quá đi ăn trộm để sống qua ngày và khiếm khuyết về thân thể, hình dạng, bày tỏ ăn năn hối cải nên tạo điều kiện cho Trung trở về quê hương để giáo dục.

Đại tá Trần Đức Triệu – Trưởng Công an huyện Hải Lăng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, xác minh kỹ các thông tin dư luận, trên mạng xã hội. Đặc biệt, những người đăng tải thông tin, hình ảnh, clip trên mạng xã hội cần phải kiếm chứng nguồn tin, sự việc, tránh để xảy ra sự hiểu lầm, thông tin sai trái, thất thiệt,...

Bình luận (1)

Đúng là vừa đáng thương vừa đáng trách. Cám ơn các anh công an đã có mặt kịp thời, thông tin cho mọi người dân và giải quyết có lý có tình với đối tượng lầm lỡ.

Anh Tuấn - Thứ Bảy, 29/07/2017, 20:41 Trả lời | Thích
Lên đầu trang