Nạn nhân vụ tai nạn trên cao tốc bàng hoàng kể lại giây phút thoát chết

Thứ Tư, 04/01/2017 14:30  | Ngô Đồng

|

(CAO) "Tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng nhiên nghe tiếng 'rầm', tôi sợ quá liền ôm lấy đầu. Ngay sau đó lại nghe tiếng rầm thứ 2 và tiếng mọi người kêu cứu ở dưới. Tiếng la hét kêu cứu thảm thiết, máu bê bết khắp nơi...".

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây sáng sớm ngày 4-1-2017, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, nơi đây đã tiếp nhận 12 trường hợp nạn nhân bị thương nặng, hầu hết được chuyển lên từ BV đa khoa Long Thành (Đồng Nai). Trong đó, có 1 nạn nhân đã tử vong ngay sau khi nhập viện.

Nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Văn Nô (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, được xác định là phụ xe thuộc nhà xe Ngọc Thương).

Bác sĩ Vũ Dzuy, Phó trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 11 nạn nhân còn lại được chuyển đến trong tình trạng đa chấn thương nhiều khu vực như đầu, gãy tay, chân…

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tích cực tại Chợ Rẫy

Trong đó tài xế xe khách Cao Đình Tân (45 tuổi) bị thương khá nặng, chấn thương sọ não, gãy cột sống cổ C2, gãy xương đùi phải, gãy hở cẳng chân phải. “Hiện bệnhh nân được mổ cắt lọc 2 chân do tổn thương quá nặng. Ngoài ra, do tổn thương đốt sống cổ C2 quá nặng, bệnh nhân có thể bị liệt”, bác sỹ Vũ Dzuy cho biết thêm.

Ngoài ra, phụ xe khách Võ Ngọc Hùng (45 tuổi, Bình Định) bị chấn thương cổ chân và bàn chân. Phụ lái Huỳnh Dũng Sơn (49 tuổi, quê Bình Định) bị chấn thương đầu và cẳng chân.

Tai nạn trên cao tốc khiến nhiều người thương vong
 

Bệnh viện thực hiện một số kiểm tra và sẽ cho xuất viện 4 trường hợp có thương tích nhẹ. Với những bệnh nhân còn lại, bệnh viện đang đưa đi xét nghiệm thương tích và kiểm tra các chấn động và tiếp tục theo dõi trong những ngày tới.

Theo lời kể của các nạn nhân, chiếc xe khách mà họ đi chạy tuyến Quy Nhơn – Sài Gòn, chuyển bánh lúc 18 giờ 30 đêm qua. Khi đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, chiếc xe bất ngờ va chạm với một xe đầu kéo chiều ngược lại. Sau đó thì một xe khách phía sau xử lý không kịp đâm phải khiến tai nạn liên hoàn xảy ra. Hiện các nạn nhân vẫn đang được tích cực điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Xem thêm clip:

 

"Sau va chạm, mọi người văng ra khỏi chỗ ngồi, chiếc xe bị lật ngang, nhiều người bị thương máu me khắp xe và tìm các chui qua chỗ kính vỡ của của sổ và phần thông gió trên trần xe để thoát ra ngoài", một nạn nhân cho biết.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, chị Giả Minh Thi (quê tỉnh Bình Định) cho biết, tai nạn xảy ra khi hầu hết mọi người đều đang ngủ say. "Tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng nhiên nghe tiếng 'rầm', tôi sợ quá liền ôm lấy đầu. Ngay sau đó lại nghe tiếng rầm thứ 2 và tiếng mọi người kêu cứu ở dưới”.

May mắn thoát chết, anh Nguyễn Quang Chơn (24 tuổi, ngụ tại Phú Yên), chấn thương bàn chân, kể lại: "Chiếc xe đang chạy thì một tiếng 'rầm' vang lên rồi lật ngang ra đường. Tôi và tất cả hành khách bị hất văng ra khỏi ghế, mọi người chưa kịp thoát ra thì từ phía sau lại thêm một cú tông chát chúa, chúng tôi bị hất văng về phía sau của xe. Tiếng la hét kêu cứu thảm thiết, máu bê bết khắp nơi, nhiều người kẹt lại trong xe".

Trước đó, khoảng 4 giờ 50 cùng ngày, xe khách 52 chỗ biển số Bình Định lưu thông hướng Đồng Nai vào TP.HCM. Đến khu vực Km 41+500, đoạn thuộc xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai thì xảy ra va chạm với ôtô đầu kéo container biển số TP.HCM lưu thông cùng chiều rồi lật nghiêng xuống đường. Nhiều hành khách đi trên xe bị mắc kẹt hoảng loạn kêu cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang