Vụ tạt axit làm 6 người bị thương ở Đồng Nai: Cô gái 23 tuổi có nguy cơ hỏng mắt

Thứ Ba, 04/07/2017 00:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngoài người vợ bị vật cứng đánh vào đầu, cả người chồng và ba người con đều bị axit làm chấn thương. Trong đó cô gái 23 tuổi bị thương rất nặng vùng mắt, có nguy cơ hỏng mắt.

Liên quan đến vụ mâu thuẫn khiến một người đàn ông dùng axit làm 6 người bị thương phải nhập viện, chiều 3-7, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã có thông tin về tình trạng vết thương của các nạn nhân.

BS Ngô Văn Hồng, Trưởng khoa Mắt BV Chợ Rẫy cho biết, nạn nhân Giáp Văn Cường (47 tuổi), nhập viện vào trưa 2-7 trong tình trạng phỏng kết giác mạc mức độ 1-2, phỏng vùng cổ, ngực mức độ nhẹ. Bệnh nhân được xử trí ban đầu, rửa mắt, điều trị nhiểm trùng… Hiện tình trạng của ông Cường tiên lượng rất tốt.

Hiện tình trạng của ông Cường tiên lượng rất tốt

Không may mắn như ông Cuờng, hai con gái ông: Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi) và Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi) bị nặng hơn, hiện nằm ở khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình.

BS Trần Văn Khoa, khoa Phỏng – Phẫu thuật Tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết, lúc vào viện bệnh nhân Trâm được chẩn đoán bị phỏng axit 12% độ 2, độ 3; trong đó có 7% độ 3, tập trung ở vùng mặt, cổ, 2 tay, nặng nhất vùng sau lưng.

Theo BS Khoa, dù tình trạng sức khỏe bệnh nhân tạm ổn nhưng vết thương axit sẽ gây ảnh hưởng lâu dài về sau. Cách điều trị cho bệnh nhân là cắt bỏ phần da bị hoại tử vì axit và cấy da mới. Phần vết thương ở mắt của nạn nhân nhẹ nên không ảnh hưởng nhiều đến thị lực.

Dù tình trạng sức khỏe bệnh nhân tạm ổn nhưng vết thương axit sẽ gây ảnh hưởng lâu dài về sau

Nạn nhân Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi) bị phỏng axit 9% độ 2, độ 3; tập trung chủ yếu vùng mặt, mắt, tay trái, 2 chân. Đáng lưu ý là tình trạng mắt của bệnh nhân bị ảnh hưởng khá nặng.

“Bệnh nhân này bị phỏng ít hơn nhưng lại bị dính axit trực tiếp vào vùng mắt, tiên lượng sẽ ảnh hưởng nặng nề tới thị lực. Tuy vậy, để đánh giá mức độ tổn thương ra sao thì phải điều trị thêm”, vị BS điều trị cho hay.

Ngoài ra, nạn nhân Hoàng Tuấn Anh (23 tuổi, người yêu nạn nhân Trinh) bị phỏng 10% tứ chi, chủ yếu tay phải, bỏng kết giác mạc mắt trái. Hiện vết thương ở độ nong nên chưa cần phẫu thuật.

Theo các BS, do bị phỏng axit nên việc điều trị phức tạp, khó khăn và dễ để lại di chứng. Với các vết phỏng nặng của Trâm và Trinh, sau này sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ lớp da, thịt đã bị chết.

Hiện các bệnh nhân đang được cho dùng các thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống dính, giảm đau.

Đang chăm sóc con gái bên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Kim Trang (45 tuổi, người vợ) cũng bị vết thương ở đầu, mà theo bà là do bị ông Lê Văn Hào (48 tuổi, người tạt axit) dùng cây đánh.

Theo các BS, do bị phỏng axit nên việc điều trị phức tạp, khó khăn và dễ để lại di chứng

Theo lời ông Cường, trước khi sự việc xảy ra, ông và người đàn ông tên Lê Văn Hào (48 tuổi, người tạt axit) đã có lời qua tiếng lại cách đó ít ngày. Nguyên nhân được ông Cường đưa ra là do ông Hào thường xuyên đậu chiếc xe chở cơm thiu, thức ăn phế thải gần nhà ông trong xóm, gây mùi khó chịu. Gia đình ông Cuờng buôn bán tạp hoá nên ít nhiều bị ảnh hưởng.

Cũng theo ông Cường, ông Hào cũng hay chạy xe qua quán tạp hóa của nhà ông rồi cho bánh xe cán vào các quả dừa. Hai bên đã nhiều lần lời qua tiếng lại.

Khoảng 14 giờ ngày 2-7, khi con gái ông Cường là Giáp Thị Mỹ Trinh đang coi quán thì ông Hào lại chạy xe tải qua cán vào dừa. Lúc này Trinh và ông Hào có lời qua tiếng lại. Người đàn ông 48 tuổi cầm quả dừa ném vào mặt Trinh khiến cô này gãy chiếc răng.

Theo bà Trang, bạn trai Trinh là Hoàng Anh Tuấn đã xông tới đánh ông Hào. Tức tối nên ông này chạy về nhà lấy dao ra chém đôi nam nữ. Vợ ông Hào chạy ra khuyên can đã bị chồng chém trọng thương ở tay. Sau đó ông lấy can axit gần đó ném vào.

"Thấy ông Hào cầm ra chiếc can, nghĩ đó là can xăng nên mấy người trong nhà tôi mới vây lấy để đánh. Khi ông Hào hất ra thì mới biết đó là axit", bà Trang kể.

Vụ việc khiến 3 bố con ông Cường cùng người yêu Trinh bị phỏng khá nặng. Một số hàng xóm vào can ngăn cũng bị dính axit.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 2-7, trước một cửa hàng tạp hóa (KP.2, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa), người đàn ông tên Hào xảy ra hiềm khích với người hàng xóm bán tạp hóa trước cửa nhà dẫn đến cự cãi. Trong lúc lời qua tiếng lại, vợ ông Hào bị chém gần đứt gân tay. Lúc này, ông Hào lấy can axit gần đó ném về phía nhóm người. Được biết, sau khi gây ra vụ việc, ông Lê Văn Hào đã tới cơ quan công an trình diện và khai nhận sự việc. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
Một người đàn ông chém vợ, tạt axit 4 người cùng khu phố
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang