Xây dựng nhà máy lọc nước miễn phí cho người dân quanh vùng

Thứ Sáu, 12/04/2019 15:14  | Hồng Cường

|

(CATP) Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (xã La Ngà, H. Định Quán, Đồng Nai) vừa được UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép khai thác nguồn nước mặt hồ Trị An. Qua đó, nhà máy này sẽ cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân trong vùng.

Ông Ngô Chơn Trí – Giám đốc Điều hành Công ty AB Mauri Việt Nam cho biết “Nhà máy có công suất lọc hơn 2000 m3/ngày. Công ty chỉ sử dụng khoảng 800 m3 , phần còn lại sẽ tặng miễn phí cho người dân trong vùng".

Công nghệ lọc nước RO được sử dụng để xừ lý nước thải

Xã La Ngà là một trong những xã thiếu nước sạch sinh hoạt, nhất là trong mùa khô. Dự án này được xem là một phần "giải cơn khát nước sạch" cho người dân nghèo nơi đây.

Bên cạnh việc khai thác nước mặt, Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam còn đầu tư hệ thống xử lý nước thải cao cấp sử dụng công nghệ RO (thẩm thấu ngược) nhằm bảo vệ an toàn và môi trường sống của người dân nơi đây. 

Người dân La Ngà sắp có nước sạch để chống hạn 

Chất lượng nước thải sau xử lý bằng công nghệ thẩm thấu ngược đạt tiêu chuẩn cột A (quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp). Nước sau khi xử lý có thể tái sử dụng lại để tiết kiệm nguồn nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang