Xe máy lao vun vút trên hành lang giành cho người đi bộ ngay trung tâm thành phố

Thứ Sáu, 29/07/2016 15:07  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khi quan sát không thấy lực lượng chức năng điều tiết giao thông một số phương tiện xe máy đã ngang nhiên lao lên trên vỉa hè "giành lấy" khu vực của người đi bộ.

Đặc biệt, nhiều chủ phương tiện còn ngang nhiên chạy tốc độ cao, bấm còi inh ỏi để giành đường trên vỉa hè. Đôi khi là cả với du khách, tạo nên những hình ảnh khá phản cảm, nhất là khi khu vực này lại thuộc nơi trung tâm Q.1 (TP.HCM).

Những chiếc xe máy lao vun vút trên hành lang giành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kì Khởi Nghĩa trông rất nguy hiểm

Theo ghi nhận của phóng viên, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 29-7, tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kì Khởi Nghĩa (Q.1, TP.HCM) khu vực trước cổng hội trường Thống Nhất tình hình giao thông đông đúc, xảy ra tình trạng kẹt xe.

Các phương tiện xe máy khi lưu thông đã lao vun vút trên vỉa hè giành cho người đi bộ, gây mất trật tự cho đến khu vực hành lang trước cổng hội trường.

Nhiều du khách nước ngoài thăm quan trước hội trường lắc đầu ngán ngẩm vì đi bộ trên phần đường ưu tiên vẫn phải tránh để nhường cho xe máy

Bên cạnh đó, chúng tôi ghi nhận thấy hành lang giành cho người đi bộ ở các tuyến đường nội thành như: Lê Duẩn, Nguyễn Du,... có những nơi đã bị bong tróc nền gạch, đá khiến cho du khách nước ngoài đi tham quan nhìn vào không khỏi ngao ngán.

Thiết nghĩ, ngành chức năng thành phố cần có biện pháp chấn chỉnh ngay để trả lại hành lang cho người đi bộ, cũng như xử phạt nặng hơn đối với những phương tiện cố ý sai phạm. Vừa gây mất mỹ quan, vừa trực tiếp phá hoại hành lang người đi bộ trên  trong trung tâm thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang