Xót xa cảnh đời người dân sau cơn lũ

Thứ Tư, 21/12/2016 06:15

|

(CAO) Trong chiều ngày 20-12, Phóng viên Báo Công an TP.HCM đến với vùng lũ thuộc xóm Chánh Tài, thôn Chánh Hội; xóm Đăng, xóm Đoàn, thôn Chánh Hữu thuộc xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Để đến các điểm phóng viên di chuyển nhiều chặng nhờ xe công nông, xuồng, sõng của người dân và lội nước đến vơí từng hộ dân. Theo lời kể của người dân tại thôn Chánh Hữu, nước ở đây chảy siết, gió rất lớn, dùng bobo cũng bị lật, chỉ có thể dùng thuyền thúng đưa mì, cơm trắng vào, nhưng cũng có một số hộ ở quá xa thì đến hôm nay mới có thể dùng xuống, sõng vào được.

Những ngày qua, người dân ở đây phải sống nhờ mì gói, lương khô cầm chừng. Theo ghi nhận của phóng viên nhiều ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn. Trong số đó, có nhiều hộ dân có hoàn cảnh vô cùng thương tâm. Tại thời điểm lũ cao nhât, có hộ nước lên gần mái nhà.

Chỉ trong khó khăn, mới thấy tình người thật đáng quý. Người dân chia nhau từng gói mì, chai nước, khi có người bơi ra xin tiếp tế. Khi PV Báo Công an TP.HCM gửi món quà cho ông Nguyễn Sửu tại xóm Đoàn, thôn Chánh Hữu, nhiều hàng xóm đã rưng rưng nước mắt, cầm tay PV cảm ơn: Nhà tụi tui cũng sập nhưng nhà 2 vợ chồng ông Sửu khổ hơn. Tội nghiệp quá. Các anh giúp họ được gì thì tụi tụi cũng xin cảm ơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang