Xử phạt nghiêm các vi phạm an toàn giao thông

Thứ Năm, 05/01/2017 12:34  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tại TP.HCM, hơn 90% tai nạn giao thông xảy ra do ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM), năm 2016 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 3.852 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 798 người và bị thương 3.241 người; trong đó, tăng 114 vụ so với năm 2015, số người chết tăng 100 người so với năm 2015 và người bị thương giảm 102 người so với năm 2015.

Theo Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM) - Đại úy Trần Thị Hồng Nhung, cho biết: nguyên nhân dẫn đến tai nạn hơn 90% là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Cụ thể các lỗi vi phạm phổ biến là chạy quá tốc độ, chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ, lấn làn,….

Cũng theo Đại úy Nhung, thời gian qua đơn vị đã tuyên truyền pháp luật đến người dân đã có chuyển biến tích cực trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tuy nhiên vẫn chưa được nâng cao rõ rệt và vẫn còn một số bộ phận người dân vẫn còn chấp hành mang tính đối phó.

Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP.HCM - ông Nguyễn Ngọc Tường, đánh giá, trong thời gian tới Ban An toàn Giao thông TP.HCM sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về ý thức chấp hành giao thông, các quận – huyện yêu cầu tăng cường tập huấn, giáo dục ý thức người tham gia giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường xử lý các lỗi vi phạm do ý thức vượt đèn đỏ, điều khiển xe chạy ngược chiều, điều khiển phương tiện trong trạng thái say xỉn,…

“Các trường hợp này phải xử lý nghiêm khắc mới đủ tính răn đe, giúp người dân tự giác điều chỉnh ý thức chấp hành luật pháp khi tham gia giao thông và đưa Luật Giao thông vào chương trình dạy học ở cấp tiểu học về an toàn giao thông”, ông Tường nhận định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang