Nhặt được cháu bé ở hố rác, nữ công an cứu sống và nhận nuôi

Thứ Hai, 04/02/2019 10:39  | Quốc Dũng

|

(CAO) Hôm nay là ngày 14 cháu bé trai được chị H’Tinh H’Wing cán bộ Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk nhặt được tại hố rác đem đi cấp cứu và nhận nuôi.

Hôm đó, ngày 21-1-2019, trong lúc đang đi về nhà mẹ ruột của mình ở buôn Kram, xã Ea Tiêu, đồng chí H’Tinh H’Wing - cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Cư Kuin nghe tiếng trẻ em khóc vọng ra từ dưới một hố rác, chị nhanh chóng đến và phát hiện một bé trai sơ sinh chưa được cắt rốn đang nằm khóc dưới hố rác.

Ngay sau đó, chị đã gọi người thân trong gia đình đến cùng đưa cháu bé đi Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu. Mặc dù hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn, đang nuôi 2 con nhỏ, nhưng sau khi cứu chữa cho cháu bé, chị H’Tinh H’Wing cùng gia đình đã đưa cháu bé về nuôi.

Hố rác nơi chị nhặt được cháu bé
Chị H’ Tinh chăm sóc cho cháu bé

Chị H’ Tinh H’Wing kể lại: Lúc đó chị đang đi vứt rác ở sau nhà mẹ đẻ của mình thì nghe thấy tiếng khóc của 1 em bé ở dưới hố rác. Sau đó chị đưa cháu lên thì thấy cơ thể đã tím tái. Chị gọi thêm người nhà đưa cháu đến bệnh viện, được các bác sĩ nhiệt tình cứu chữa thì cháu đã dần hồi phục.

Bản thân cũng là 1 người mẹ nên chị cảm thấy xót xa và thương cảm nên đã nhận cháu về nuôi. Chị sẽ cố gắng sắp xếp thời gian, công việc của mình để chăm sóc và nuôi nấng cho cháu nên người.

Theo bà H’ Juen K’Nul, Phó buôn Kram, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, chị H’ tinh trong quá trình sinh sống ở buôn mọi người rất yêu quý, chị thường giúp đỡ bà con trong buôn. Lúc nghe tin cháu nhỏ bị bỏ rơi bà có đi đến bệnh viện và cũng rất lo sẽ không có ai nuôi cháu nhưng lúc chị H’ Tinh cùng gia đình nhận nuôi thì bà rất vui mừng, cảm động.

Hiện chị đã báo cho UBND xã Ea Tiêu để tìm mẹ đẻ của cháu bé. Nếu trong thời gian không ai nhận lại thì chị hoàn thành thủ tục để nhận cháu về nuôi. Vậy là Tết Kỷ Hợi năm nay, gia đình đồng chí H’Tinh H’Wing - cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Cư Kuin có thêm một thành viên mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang