Tiếc thương anh dân quân tự vệ cứu người trong lũ bị kiệt sức qua đời

Thứ Năm, 13/12/2018 17:03

|

(CAO) Dầm mình trong biển nước lạnh để cứu hộ người dân đến nơi an toàn. Anh Trương Văn Được (ở thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã kiệt sức qua đời khi về đến nhà.

Ngày 13-12, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên gia đình anh Trương Văn Được. Sau khi viếng hương, chia sẻ với mất mát của gia đình, đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã trao bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được vì đã có tinh thần xung kích vì cộng đồng trong bão lũ.

Được biết, chiều 12-12, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi. UBND tỉnh trao hỗ trợ mai táng 5 triệu đồng cho gia đình. Ông Thanh cũng trích tiền lương cá nhân, hỗ trợ riêng 10 triệu đồng nhằm chia sẻ với khó khăn của gia đình anh Được.

Lãnh đạo HLHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam truy tặng bằng khen cho anh Được

Thời điểm này, nước lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bắt đầu rút xuống, con đường dẫn vào nhà anh Trương Văn Được hết ngập nước, nhưng bùn đỏ vẫn in hằn trên đường bê tông và những ngôi nhà của người dân sau khi nước lũ rút. Tại ngôi nhà cấp 4 của anh Được, người thân, hàng xóm vẫn đang tất bật lo hậu sự cho anh.

Trong những ngày mưa lũ lớn, anh Được cùng với các thành viên trong đội cứu hộ xã Tam Thăng đã tìm về các điểm trũng thấp ngập nước sâu để di dời, sơ tán người dân bị cô lập đến nơi an toàn. Do anh Được dầm mình trong nước lũ lạnh cả ngày đêm dẫn đến kiệt sức và gục ngã qua đời sau khi về tới gần nhà.

Trước đó, rạng sáng 11-12, bà Trần Thị Lê (54 tuổi, mẹ anh Được) thức dậy đi ra vườn, bàng hoàng phát hiện con trai còn mặc nguyên áo mưa, nằm ngục ngay vùng nước sau bên cạnh cửa sổ hiên nhà với cơ thể tím tái và đã ngừng thở. “Sau một ngày dầm mình dưới dòng nước lũ cứu người, khi trở về nhà thì anh Được đã qua đời vì kiệt sức", người nhà cho biết.

Nơi phát hiện anh Trương Văn Được.

Đến lo hậu sự cho cháu, ông trần Phú Bình (63 tuổi, trú thôn Mỹ Cang) cho biết, gia đình thuộc hộ khó khăn trong thôn. Nhiều năm qua, mẹ nuôi Được lớn lên trong sự khó khăn, vất vả. Anh Được chăm chỉ làm ăn để lo cho mẹ và ông bà ngoại năm nay đã 80 tuổi, vì vậy dù đã 30 tuổi nhưng anh vẫn chưa lấy vợ. Hàng ngày anh theo người ta đi phụ hồ, làm được đồng nào đều về đưa cho mẹ để lo cho ông bà ngoại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang