Anh tịch thu 1,3 tấn heroin trị giá gần 150 triệu USD

Thứ Năm, 05/09/2019 16:20

|

(CAO) Theo CNN ngày 5-9 đưa tin, lực lượng biên phòng Anh đã phát hiện một lượng lớn heroin giấu trong khăn và áo choàng tắm trên tàu Gibraltar, neo đậu tại cảng Felixstowe, hạt Suffolk, hôm 30-8.

Trong thông báo của mình, Cơ quan Phòng chống tội phạm Quốc gia (NCA) đã phát đi thông báo xác nhận vụ việc: "Chúng tôi vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy lớn kỷ lục trong lịch sử ở Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Số ma túy này nếu đem bán ngoài 'thị trường', sẽ có giá vào khoảng 120 triệu bảng (khoảng gần 150 triệu USD)".

Số heroin cảnh sát Anh thu giữ được - Ảnh: CNN

Đây là vụ việc được lực lượng chức năng Anh theo dõi rất kỹ lưỡng. Trước đó, để không "đánh động" số ma túy này khi nó đang trên đường đến cảng Antwerp, Bỉ. Cảnh sát Anh ở cảng Felixstowe đã bí mật tráo toàn bộ hàng trong container chở ma túy heroin, trước khi cho phép nó tiếp tục hành trình nhằm lần ra đầu mối của "số hàng" khủng trên.

Sau đó, cảnh sát Bỉ và Hà Lan đã phối hợp "đón lỏng" số container này khi nó đến Bỉ, rồi di chuyển tới Hà Lan và bắt 4 nghi phạm, hôm 1-9. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang