Áo: 50 người chết ngạt trong xe tải

Thứ Năm, 27/08/2015 20:27  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Khoảng 14 giờ 30 (19 giờ 30 theo giờ Việt Nam) ngày 27-8, cảnh sát Áo phát hiện 50 thi thể bị chết ngộp trong một chiếc xe tải đóng kín chạy trên xa lộ A4, phía Nam thủ đô Viên 

Khi được phát hiện, chiếc xe đang đậu trên làn xe an ninh, nơi dùng để đậu xe tạm thời khi có sự cố trên xa lộ, ở gần Parndorf thuộc khu vực Neusiedl am See.

Một phát ngôn viên của Bộ nội vụ Áo cho biết "Đây là một chiếc xe tải chất đầy xác người". Hiện tại, các thi thể đang được cảnh sát mang đi, và ráo riết tìm kiếm kẻ tội phạm.

Trước đó, vào buổi sáng, cảnh sát Áo đã bắt giữ ba kẻ chuyên chở người di tản tại Bruck an der Leitha.

Một trong ba người này chuyên chở 34 người di tản, trong đó có nhiều trẻ em, để vượt qua biên giới nước Áo. Các người di tản trong xe, đã nhiều lần yêu cầu người lái xe dừng lại vì họ không còn không khí để thở trong thùng xe, nhưng người lái xe cứ chạy thẳng một mạch từ biên giới nước Serbia qua đến biên giới nước Áo.

Nhiều người di tản từ Syria, Iraq và Afghanistan dùng đường "Balkan" xuyên qua các nước Serbia, Hungary và Áo để lọt vào khu vực Schengen của khối Liên minh châu Âu (bao gồm 26 nước ở Châu Âu)

Đáng tiếc thay, nhiều người bỏ mạng sống một cách thê thảm trước khi đạt được mục đích.

Chiếc xe tải chở đầy thi thể người chết ngạt đậu bên lề xa lộ A4, phía Nam thủ đô Viên của Áo
Cảnh sát hình sự đang sửa soạn công việc khám nghiệm chiếc xe tải chở đầy xác người nằm bên tay phải, phía trước
Tờ nhật báo Áo, Kronenzeitung báo tin có khoảng 50 xác chết trong xe, có thể là họ bị chết ngột trong xe đóng kín. Chiếc xe đậu ngay bên cạnh bảng chỉ đường xa lộ A4 đi đến thủ đô Viên của nước Áo.
Cảnh sát hình sự sửa soạn mở cửa xe. Đây là một loại xe kín, đông lạnh, để chuyển chở gà đã làm sẵn. SK là ký hiệu vùng miền của Slovenia, giáp giới với nước Áo, Hungary, Ý và Croatia.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang