Hai nhà báo Mỹ bị bắn chết khi đang truyền hình trực tiếp

Thứ Tư, 26/08/2015 20:45  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều nay 26-8 (giờ VN), BBC đưa tin hai nhà báo Mỹ bị bắn chết khi họ đang tường thuật trực tiếp chương trình trên truyền hình ở bang Virginia (Mỹ). Sự kiện đang gây chấn động làng báo toàn cầu.

Rạng sáng nay 27-8 Vester Lee Flanagan- kẻ bắn chết hai nhà báo Mỹ đã qua đời tại bệnh viện sau khi tự sát bằng súng.

Flanagan tiết lộ động cơ gây án trong các tin nhắn y gửi đến mạng xã hội Twitter tố rằng: nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với y còn người quay phim Adam Ward từng nói xấu hắn ta ở phòng nhân sự đài truyền hình WDBJ.

Đến 22g 40 tối nay (giờ VN), cảnh sát đã xác định được nghi phạm là Vester Lee Flanagan. Người này thường dùng tên Bryce Williams khi làm việc tại đài truyền hình WDBJ.

Truyền thông Mỹ đưa tin nghi phạm Vester Lee Flanagan đã dùng súng tự sát nhưng vẫn còn sống.

Nghi phạm Bryce Williams - Ảnh: Cảnh sát Virginia
Tên nghi phạm tấn công hai phóng viên - Ảnh: cắt từ clip hiện trường

Hai nhà báo bị bắn chết là phóng viên của đài truyền hình WDBJ7- Alison Parker (24 tuổi) và người quay phim Adam Ward (27 tuổi) bị bắn chết trong một cuộc phỏng vấn ở Moneta (hạt Bedford- bang Virginia). 

Hai phóng viên bị bắn chết - Ảnh: BBC

Trong chương trình truyền hình trực tiếp, khán giả có thể nghe thấy tiếng súng. Tay súng được tin đã bắn 6 đến 7 phát súng vào đám đông.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc và xác định kẻ tình nghi nổ súng. Hiện cũng chưa rõ động cơ của thủ phạm.Camera hiện trường đã ghi hình được kẻ tấn công. Vụ tấn công xảy ra vào lúc 6g45 (giờ địa phương) ở một trung tâm thương mại lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang