Thái Lan:

Lại phát hiện bom ở Bangkok

Thứ Hai, 24/08/2015 16:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 24-8, Reuters đưa tin cảnh sát Thái Lan đã phát hiện và vô hiệu hóa một quả bom ở thủ đô Bangkok, tròn một tuần sau khi xảy ra vụ đánh bom thảm khốc tại đền Erawan khiến 20 người thiệt mạng. 

Kamthorn Aucharoen, chỉ huy đội rà phá chất nổ của cảnh sát Thái Lan được Reuters dẫn lời cho biết: “ chúng tôi nhận được báo cáo vào trưa nay rằng có một quả bom ở số 81 đường Sukhumvit. Tôi đến nơi kiểm tra thì phát hiện một quả bom lớn. ”

Ông Kamthorn cũng cho biết quả bom được bỏ lại trong nhà một công nhân xây dựng trong khu vực. “Chúng tôi đã vô hiệu hóa quả bom và sẽ tiêu hủy nó”.  

Cảnh sát Thái Lan tuần tra xung quanh đền Erawan một tuần sau vụ đánh bom thảm khốc - Ảnh: Bangkok Post

Trong khi đó, chính quyền Thái Lan vẫn loay hoay tìm thủ phạm. Nghi phạm chính mà Bangkok đang săn lùng đến nay vẫn là người đàn ông “mặc áo vàng” đeo ba lô xuất hiện trong camera gần hiện trường vụ nổ tại đền Erawan.

Hôm qua 23-8, Bangkok Post dẫn lời ông Somyot Poompanmoungyot - Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan than thở cho nguyên nhân tiến độ truy tìm thủ phạm diễn ra chậm chạp: “Tiến độ điều tra chậm không phải vì lực lượng cảnh sát thiếu năng lực. Nguyên nhân là do chúng tôi không có những thiết bị hiện đại để hỗ trợ cuộc điều tra.”

Chính quyền Thái Lan đã liên hệ với đại sứ quán Mỹ để mượn thiết bị nhận dạng khuôn mặt, phục vụ việc truy tìm hung thủ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang