Mỹ tiêu diệt nhân vật quyền lực số 2 của IS

Thứ Bảy, 22/08/2015 09:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-8, CNN đưa tin nhân vật quyền lực số 2 của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Haji Mutazz, đã thiệt mạng trong một đợt không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ vào ngày 18-8.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cho biết đợt không kích được tiến hành gần thành phố Mosul (Iraq). Tên Haji Mutazz khi đó đang ngồi trên xe ô-tô với một thành viên khác của IS tên Abu Abdullah thì bị máy bay Mỹ không kích trúng.

Haji Mutazz còn được gọi với tên Fadhil Ahmad al-Hayali là người phụ trách chính hoạt động của IS tại Iraq và là nhân vật chủ chốt lên kế hoạch cho hoạt động quân sự của IS. Mutazz cũng là một trong những người phụ trách chính về tài chính cho IS, 

Lính IS diễu hành trên đường phố - Ảnh: AP

Đây không phải lần đầu truyền thông quốc tế đưa tin về việc Mutazz thiệt mạng. Cuối năm ngoái, các hãng thông tấn đã đưa tin y chết. Tuy nhiên, giới chức Mỹ sau đó xác nhận lại họ đã “nhận dạng sai” thi thể.

Lần này, Nhà Trắng xác nhận chắc nịch rằng Mutazz đã chết. Phát ngôn viên Ned Price nhấn mạnh: “Mutazz bị tiêu diệt sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động của IS từ phương diện tài chính, truyền thông, các chiến dịch quân sự đến hoạt động hậu cần”.

Mỹ hiện đang ráo riết thực hiện các chiến dịch không kích nhắm vào các mục tiêu của IS nhằm tiêu diệt các quan chức cấp cao của tổ chức khủng bố này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang