Kết thúc bi thảm của máy bay Trigana Air

Thứ Năm, 20/08/2015 14:38  | Anh Duy

|

(CAO) Số phận chuyến bay số hiệu TGN267 của hãng hàng không Trigana Air chở theo 54 người rơi vào ngày 16-8 tại tỉnh Papua (Indonesia) đã có câu trả lời cuối.

 

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã thiệt mạng trong khi giới chức địa phương đã tìm thấy 2 hộp đen của chiếc máy bay này và các bao tải chứa 6,5 tỉ rupiah tiền trợ cấp chính phủ cho các gia đình nghèo chở theo trên chuyến bay.

AFP dẫn lời Bambang Soelystyo- Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (BASARNAS) xác nhận: “một phần chiếc máy bay đã cháy, khắp nơi đều thấy mảnh vỡ”. Hiện trường vụ rơi máy bay nằm ở vùng núi Bintang hoang vắng. 

Người lính cứu hộ cầm hộp đen của chiếc máy bay số hiệu TGN267 - Ảnh: AFP

Cầu không vận đã được thiết lập với hai trực thăng được điều đến hiện trường để đưa thi thể các nạn nhân về nơi tập trung. Lực lượng cứu hộ cũng được bố trí đông đảo để đưa các 54 thi thể ra khỏi khu vực này.

Đến tối qua (19-8), một số thi thể đã được đưa về thị trấn Oksibil, tỉnh Papua. Tuy nhiên do thời tiết xấu, địa hình hiểm trở của nơi xảy ra tại nạn đã cản trở nỗ lực vận chuyển thi thể của các nạn nhân.

Nguyên nhân vụ tai nạn nhiều khả năng do thời tiết xấu.

Trước đó vào chiều ngày 16-8, chiếc máy bay mang số hiệu TGN267 của hãng hàng không Trigana Air chở theo 54 người đã bị mất liên lạc với bộ phận điều khiển không lưu chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là thị trấn Oksibil. 

Các bao tải đựng 6,5 tỉ rupiah là tiền trợ cấp của chính phủ cho dân nghèo được tìm thấy - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay khởi hành từ sân bay Sentani của Jayapura- thủ phủ tỉnh Papua, lúc 14 giờ 22 và dự kiến hạ cánh tại thị trấn Oksibil, phía nam Jayapuranam vào lúc 15 giờ 16. Các báo địa phương cho hay tất cả hành khách trên khoang đều là người Indonesia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang