Báo chí thế giới bàn gì về dòng chữ trên áo đệ nhất phu nhân Mỹ?

Thứ Bảy, 23/06/2018 22:41

|

(CAO) Báo chí thế giới trong mùa bóng đá World Cup 2018 lại nổi lên một đề tài lớn mà báo chí nào cũng có bài bình luận.

Đó là cái áo khoác ngoài của vị Đệ nhất phu nhân mầu xanh lục với hàng chữ "Tôi thật sự bất cần. Anh/chị cũng vậy?" mặc trong dịp đi thăm một trại đón tiếp trẻ con của người di tản ở biên giới Mexico, bang Texas ngày 21/6 vừa qua.

Cái áo của nhà thời trang giới trẻ Zara chỉ có 39 đô la Mỹ. Thật là một dịp ngàn vàng cho Zara được hưởng quảng cáo khắp thế giới không tốn tiền!

Bà Melania với dòng chữ trên lưng áo khoác gây nhiều tranh cãi

Nhưng hàng chữ "I really don't care, do U?" lan truyền như lửa cháy làm tốn giấy mực của thế giới. Bà Melania thực sự bất cần ai? bất cần điều gì? Tờ New York Times đặt câu hỏi: "Nhưng bất cần ai?", báo Pháp thêm vào cho rõ hơn " Người nào?".

Có báo vội vã cho rằng bà Melania tỏ vẻ "bất cần" về chủ đề người tị nạn, lên án Melania là câu phát ngôn này "thật là ngu xuẩn, không đúng thời đúng lúc, gây tức giận" (báo Đức), báo khác lại lên tiếng là bà ám chỉ điều gì khác, vì bà không thể "bất cần" khi đã lên tiếng bênh vực họ.

Bà Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Melanie Trump, đã lên tiếng ngày 17/6 "Phu nhân Trump ghét nhìn thấy những đứa trẻ bị cách ly khỏi gia đình của chúng và hy vọng rằng hai phe đối lập của quốc hội cuối cùng sẽ đồng ý để quyết định thi hành một sự cải cách về vấn đề di tản".

Từ cả tuần nay thế giới bàn cãi về chính sách chia rẽ con cái và cha mẹ người di tản của tổng thống Donald Trump trong mục đích trấn áp, gây lo sợ để người di tản không đến nước Mỹ nữa. Trước sự phản đối của nhiều người, trong đó có các cựu đệ nhất phu nhân như bà Rosalyne Carter, bà Laura Busch, bà Hillary Clinton, và bà Michelle Obama, cả con gái Ivanka Trump và vợ Melania Trump, về sự mất giá trị đạo đức và lý tưởng của Hoa Kỳ đối với thế giới, tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh hủy bỏ chính sách này.

Ông Trump cho rằng, hàng chữ này được vợ ông gởi về hướng Fake News Media, kẻ thủ của Trump.

Bà Melania là người mẫu, gốc Slovenia, trước khi cưới Donald Trump vào năm 2005.

Hay bà Melania thực sự bất cần... ông Trump? và đã đến giờ phút trả thù? Tờ Le Figaro trang phụ nữ chạy tít lớn như thế.

Kể từ ngày trở thành Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania đã phải gánh chịu sự soi mói từ nhiều phía, và bà luôn luôn bị tấn công bởi giới truyền thông "thù địch". Từng bộ cánh, cách ăn mặc, từng lời phát biểu... nhất cử nhất động đều bị soi mói trên toàn thế giới. Gây nhiều bình luận nhất là những cử chỉ từ chối không chịu "nắm tay" chồng của bà Melania Trump, hoặc những cái hôn má "giả vờ" trước ống kính, những nụ cười miễn cưỡng với chồng.

Bà đã hứng chịu sự "nhục nhã" (?!) khi sự việc chồng bà có quan hệ với Stormy Daniels, một diễn viên phim cấp ba, vào năm 2006 và được trả 130.000 đô la, một năm sau đám cưới và bà đang mang thai Barron, con chung với Trump, bị tố ra công khai trước dư luận, và bà đã phản ứng bằng cách tỏ vẻ xa lánh với ông Trump, điều làm cho bà được lòng của cử tri của hai phe chính trị đối lập.

Nhưng tại sao bà phải "nhục nhã" nhỉ? Đối với một người đàn bà, một người vợ vững tinh thần thì chuyện sa ngã yêu đương hay "ngoài luồng" của các ông chồng, nhất là những ông chồng có địa vị trọng yếu trong xã hội, thì có những cách những cách giải quyết hợp lý hợp tình để tự ái và tự trọng của mình được tôn trọng.

Giải pháp ly dị của Melania Trump lúc này là giải pháp nguy hiểm nhất cho Donald Trump, có thể làm đổ vỡ luôn sự nghiệp chính trị của ông Trump. Chính vì thế, báo chí đã lo ngại và đặt vấn đề cho sự "biến mất" của Melania Trump trong 25 ngày vừa qua. Bà đã hủy chuyến đi chung với chồng ở Davos, và hai bữa tiệc chính thức ở Mar-A-Lago. Bà cũng không đi dự G7 ở Canada, cũng không ở Singapore ngày 12/6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang