Biểu tình phản đối thay đổi luật phá thai rầm rộ ở Ba Lan

Thứ Bảy, 24/03/2018 23:15

|

(CAO) Theo Guardian đưa tin, cuộc biểu tình phản đối thay đổi luật phá thai ở thủ đô Warsaw, Ba Lan ngày 23-3, đã thu hút hàng ngàn người tham gia.

Luật phá thai ở Ba Lan hiện vẫn đang được coi là nghiêm khắc nhất châu Âu. Người mẹ chỉ được phép phá thai khi tiềm ẩn các nguy cơ cao về sức khỏe, đe dọa tới tính mạng người bản thân, nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp hoặc loạn luân. Trong khi dự thảo luật mới đã không cho phép phá thai ngay cả khi bị ảnh hưởng tới tính mạng, nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp, thậm chí cả những đứa trẻ bị hội chứng Down.

Làn sóng phản đối luật phá thai mới đang lan rộng ở Ba Lan - Ảnh: dw

Năm 2016, một đạo luật tương tự cũng được đề xuất gây ra làn sóng phản ứng dữ dội, sau đó lan rộng trên toàn quốc. Một người trong đám đông biểu tình tỏ ra bức xúc khi được hỏi: "Nếu đã biết trước một tương lai không tốt đẹp cho đứa trẻ thì liệu việc cố gắng sinh nó ra là đúng đắn? Một đứa trẻ là một gánh nặng không hề nhỏ cho gia đình nhưng nó sẽ càng nặng nề hơn nếu gia đình hay thậm chí người mẹ không muốn nó được sinh ra".

Ủy viên Hội đồng châu Âu về nhân quyền Nils Muižnieks cũng đưa ra cảnh báo những biện pháp mới của chính phủ Ba Lan ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề nhân quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang