Bầu cử tổng thống Mỹ:

Buổi tranh luận cuối cùng của Trump - Biden sẽ có “nút tắt tiếng”

Thứ Ba, 20/10/2020 11:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-10, Reuters đưa tin buổi tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tranh cử tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden diễn ra vào ngày 22-10 sẽ được trang bị một nút tắt tiếng nhằm cho phép mỗi ứng viên được nói mà không bị chen ngang.

Các nhà tổ chức tranh luận tổng thống đã cho biết như trên sau khi buổi tranh luận đầu tiên giữa hai ông hôm 30-9 được truyền thông mô tả là “hỗn loạn” vì hai ứng viên liên tục chen ngang và ngắt lời nhau khiến cử tri theo dõi không nắm bắt được ý chính về quan điểm của các bên trong các màn đối đáp.

Chiến dịch tranh cử của Trump trước đó đã phản đối sự thay đổi này, tuy nhiên họ cho biết ông Trump vẫn sẽ tham dự buổi tranh luận cuối cùng ở Nashville, bang Tennessee ngày 22-10.

Trump và Biden trong buổi tranh luận đầu tiên ngày 30-9 - Ảnh: Reuters

Theo ban tổ chức, microphone của mỗi ứng viên sẽ bị tắt tiếng trong khoảng thời gian 2 phút đầu của mỗi chủ đề tranh luận để họ có thể trình bày trả lời của mình trước câu hỏi của người điều phối mà không bị đối thủ chen ngang. Sau khoảng thời gian này, chức năng tắt tiếng sẽ được tắt để cả 2 được tranh luận với nhau.

Màn tranh luận trực tiếp cuối cùng này đánh dấu bầu cử tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn những tuần nước rút cuối cùng. Đến nay số người Mỹ đi bỏ phiếu sớm đã đạt mức kỷ lục hơn 30 triệu người.

“Siết kỷ cương” trong cuộc tranh luận lần 2 giữa Trump và Biden
 
Hỗn loạn nhấn chìm buổi tranh luận đầu tiên giữa Trump và Biden
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang