Căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc phát nhầm báo động chiến đấu

Chủ Nhật, 29/12/2019 17:26

|

(CAO) Theo NY Times ngày 29-12 đưa tin, căn cứ quân sự Casey, phía bắc Seoul, Hàn Quốc đã phát nhầm báo động sẵn sàng chiến đấu thay vì chuông báo tới giờ ngủ, khiến nhiều lính Mỹ đã chuẩn bị tư thế sẵn sàng chiến đấu vì tưởng Triều Tiên tấn công, hôm 26-12.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ (theo giờ địa phương), hôm 26-12, rất nhiều binh sĩ khi nghe còi báo động đã chuẩn bị nhanh và vào tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Lính Mỹ tại căn cứ quân sự Casey trong một buổi diễn tập - Ảnh: AFP

Người đại diện phát ngôn của Sư đoàn 2 lục quân Mỹ Martyn Crighton cho biết: "Đã có một sai lầm xảy ra với binh sĩ trực còi báo động tại căn cứ Casey. Thay vì phát hiệu lệnh đi ngủ, anh ta lại dùng lệnh sẵn sàng chiến đấu. Dù mọi thứ đã được khắc phục ngay sau đó bằng thông báo nhưng chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra và có biện pháp xử lý phù hợp". 

Sự việc xảy ra trong thời điểm Triều Tiên trước đó đe dọa sẽ gửi "món quà Giáng sinh" cho Mỹ, nếu quá trình đàm phán hạt nhân với Washington vẫn rơi vào bế tắc như thời điểm hiện tại. Tuy thời điểm Giáng sinh đã qua nhưng chưa có "món quà" nào xuất hiện. Dù vậy, mức cảnh báo của liên quân Mỹ - Hàn vẫn đang đặt ở mức cao hơn thông lệ, nhằm tăng khả năng đối phó với bất cứ tình huống bất ngờ nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang