Canada phát nhầm cảnh báo có sự cố hạt nhân

Thứ Hai, 13/01/2020 21:17

|

(CAO) Theo RT ngày 13-1 đưa tin, giới chức tỉnh Ontario, Canada, đã cảnh báo người dân có sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Pickering. Tuy nhiên, sau đó đã "đính chính" thông báo này là một sự nhầm lẫn, hôm 12-1.

Cụ thể, thông báo này được thông báo lúc 7 giờ 22, ngày 12-1: "Đã có sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Pickering, chúng tôi đang tiến hành đánh giá sự cố. Hiện chưa có chất phóng xạ nào bị rò rỉ ra môi trường bên ngoài".

Bên ngoài nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới Pickering - Ảnh: AP

Sau đó, đã có thông tin "đính chính" về vụ việc: "Đã có sự nhầm lẫn về sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Pickering, không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra. Mọi thứ đều ổn, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra chính thức xem ai là người chịu trách nhiệm phát đi thông báo này".

Dù đã xác định đây không phải là sự cố nhưng thị trưởng thành phố Pickering, Dave Ryan, tỏ ra rất lo ngại và cho rằng không thể "xem nhẹ" các thông báo tương tự: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra những cảnh báo nguy hiểm như vậy đáng ra không nên nhầm lẫn. Hậu quả sẽ vô cùng khó lường chỉ với một vài thông tin sai lệch".

Bình luận (0)

Lên đầu trang