CNN:

Lính Mỹ kể về khoảnh khắc căn cứ bị tên lửa Iran tấn công

Chủ Nhật, 12/01/2020 12:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Phóng viên đài CNN hôm 12-1 cho biết họ vừa có chuyến thăm độc quyền đến địa điểm bị Iran tập kích tên lửa trong tuần này: Căn cứ không quân Al-Asad ở Iraq. Tại đây những lính Mỹ đồn trú cho biết họ đã biết trước Iran sẽ tấn công nơi này, 2 giờ trước khi các quả tên lửa trút xuống.

Các sĩ quan tại đây cho biết họ đã rời khỏi căn cứ hoặc sơ tán lực lượng xuống các boong-ke trú ẩn vào lúc 23h tối (giờ địa phương) hôm thứ ba trước khi 1 trong 4 quả tên lửa bắt đầu trút xuống vào lúc 1h30 sáng hôm sau.

Cuộc tấn công của Iran kéo dài khoảng 2 giờ, chỉ nhắm vào các khu vực có căn cứ không quân Mỹ trú đóng, chiếm khoảng ¼ diện tích khu căn cứ của Iraq. Các viên chức ở đây gọi đây là một "phép màu" khi không ai thương vong sau đó.

Một trong số những boong-ke quân Mỹ di tản xuống ở căn cứ Al-Asad khi Iran tấn công - Ảnh: CNN

Các quả tên lửa chạm đất chỉ cách các boong-ke trú ẩn vài mét, và một số nhân viên quan trọng vẫn còn lại bên ngoài. Đây là lần đầu tiên quân đội tại căn cứ này tiết lộ chi tiết về những khoảnh khắc trước cuộc tấn công. Quân đội Mỹ biết rằng sẽ có một cuộc tấn công vào căn cứ của họ, chỉ là không biết bản chất của cuộc tấn công là gì.

Quả tên lửa đầu tiên bắn trúng căn cứ vào lúc 1h34 sáng. Sau đó vụ tấn công dừng lại 15 phút trước khi quả thứ 2 đánh trúng.

Khu nhà sinh hoạt của binh sĩ Mỹ ở căn cứ Al-Asad tan nát sau vụ tấn công - Ảnh: CNN
Miệng hố tạo ra do tên lửa Iran tiếp đất - Ảnh: CNN
Iran muốn gì qua màn không kích nhắm vào căn cứ có liên quân Mỹ?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang