5 du khách Việt bị Singapore phạt tù vì trộm đồ ở trung tâm thương mại

Thứ Sáu, 25/03/2016 12:16  | Anh Duy

|

(CAO) Một vụ việc trộm cắp do các du khách Việt Nam là thủ phạm lại xảy ra tại Singapore. Đài Channel News Asia (CNA) hôm 24-3 đưa tin 5 du khách Việt Nam đã bị cảnh sát bắt giữ khi có hành vi trộm đồ ở trung tâm thương mại ION Orchard.

Theo đó, tòa Singapore đã tuyên 4 du khách Việt Nam mỗi người 28 tháng tù khi trộm số trang phục trị giá 17.000 đô la Singapore. Còn một du khách nam là người lên kế hoạch trộm đồ cho cả nhóm bị phạt 31 tháng tù.

5 du khách Việt này đã nhập cảnh vào Singapore qua ngả Malaysia vào ngày 27-1 và lên kế hoạch trộm đồ ở trung tâm thương mại ION Orchard.

Khi đến trung tâm này, cả năm người trà trộn vào các gian hàng bán trang phục của các thương hiệu H&M và Zara. Hoang Ding Cong đứng ở một vị trí định trước trong các cửa hàng để giám sát hoạt động của các thành viên còn lại, trong khi Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao gom đồ trên các quầy hàng bỏ vào túi các giấy màu nâu. Những túi này được chuẩn bị trước, lót vật liệu đặc biệt để máy soi ở quầy thanh toán không phát ra báo động lúc họ cầm túi đi qua.

Trong khi đó, Dinh Ngoc Luan,- 27 tuổi là chủ mưu lên kế hoạch cho nhóm danh mục các mặt hàng cần lấy trộm trong các cửa hàng. Luan định đem số đồ trộm được về Việt Nam bán lấy lời. Nhóm du khách Việt này có độ tuổi từ 25 đến 28 tuổi.

Sau khi cả bọn lấy trộm ở cửa hàng này, họ bỏ đồ vào hành lý cá nhân trước đó (được cuộn trong các túi nâu) rồi ung dung qua quầy thanh toán đến cửa hàng khác trong khu trung tâm thương mại để thực hiện tiếp hành vi của mình.

Cảnh sát Singapore khi tuần tra trong khu thương mại đã bắt quả tang và ngay lập tức bắt giữ 3 người trong nhóm. 2 người còn lại trốn thoát nhưng bị bắt khi đang tìm cách băng qua cửa khẩu Woodlands qua Malaysia.

Trung tâm thương mại Ion Orchard- nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: capitalandmallasia.com

CAN dẫn lời công tố viên Sivabalan Thanabal cho biết nhóm này đã lợi dụng chính sách thân thiện với khách du lịch của Singapore để trộm cắp. Thanabal kêu gọi tòa án xử nặng để răn đe các nhóm khác có âm mưu tương tự.

Trộm cắp ở Singapore có thể bị phạt tù đến 7 năm và bị phạt tiền.

Đây là vụ thứ hai du khách Việt trộm cắp tại Singapore gây chấn động dư luận gần đây. Trước đó, hôm 10-3, Channel News Asia đưa tin hai người Việt là Ngô Quang Phước (35 tuổi) và Nguyễn Văn Nhật (23 tuổi) bị tòa án Singapore tuyên phạt mỗi người 4 năm sáu tháng tù vì tội trộm 500.000 đôla Singapore của một tiệm trái cây.

Bình luận (4)

Quyển sách người TQ xấu xí đã xuất bản rồi,chắc sắp tới chúng ta sẽ được xem quyển sách người VN xấu xí .Hy vọng đây bài học kinh nghiệm cho những ai muốn ra nước ngoài ăn cắp,đừng để người VN Mang nhục khi cầm hộ chiếu CHXHVN nhé Bố già Bạc Liêu 2/3/16 12:43am

Nguyễn minh Trực - Chủ Nhật, 03/04/2016, 13:44 Trả lời | Thích

Cám ơn Singapo vì đã bắt giùm mấy con sâu làm mất mặt người Việt Nam . Hãy phạt nặng để kẻ khác bỏ hy vọng làm sâu .

tuan bach - Thứ Bảy, 02/04/2016, 13:22 Trả lời | Thích

Ở đâu thì cũng có kẻ trộm, nhưng những kẻ trộm này lại giả làm du khách đi du lịch để ăn trộm ở nước khác thì rõ ràng làm xấu hổ người VN, dù nước bạn sẽ không nghĩ người VN là xấu. cần để những kẻ này thụ án ở nước bạn rồi khi về lại VN thì chúng ta xử lý theo luật định ở VN tiếp

quoctrang - Thứ Sáu, 25/03/2016, 21:14 Trả lời | Thích

Xấu hổ quá! 5 con sâu làm rầu nồi canh.

Chau giag - Thứ Sáu, 25/03/2016, 12:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang