Trung Quốc:

Bé trai 13 tuổi đột nhập sân bay, thử lái 2 chiếc thủy phi cơ

Thứ Hai, 22/07/2019 11:18

|

(CAO) Theo Sina ngày 22-7 đưa tin, một bé trai (13 tuổi), sống ở Hồ Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, đã đột nhập sân bay địa phương, và thử lái 2 chiếc... thủy phi cơ.

Sự việc chỉ được phát hiện khi nhân viên an ninh thấy một chiếc máy bay bị đâm vào hàng rào nhưng không có danh sách người đã lái nó hôm 15-7. Camera an ninh đã được trích xuất và tất cả đều ngạc nhiên khi nhìn thấy một cậu bé tự mình lái hai chiếc thủy phi cơ. Nhân viên tại sân bay đã nhận diện được cậu bé đã từng tới đây để tham quan một ngày trước khi xảy ra vụ việc.

Hình ảnh trích xuất camera an ninh cho thấy bé trai 13 tuổi đang điều khiển một chiếc thủy phi cơ - Ảnh: Sina

Theo quan sát dữ liệu camera an ninh, bé trai đã lái một chiếc thủy phi cơ đâm vào hàng rào và tiếp tục lái chiếc thứ hai nhưng may mắn không gây tai nạn như lần đầu. Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng xác minh được nơi ở của cậu bé và tiến hành gặp phụ huynh để "trao đổi".

Chiếc máy bay bị đâm hàng rào trị giá 1.880.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 270.000 USD) và vụ tai nạn gây tổn thất khoảng 8.000 nhân dân tệ (gần 1.200 USD). Sân bay địa phương xác nhận vụ việc và tiến hành gia tăng các biện pháp an ninh nhằm tránh lặp lại vụ việc trên. Tuy nhiên, người phát ngôn sân bay cũng đánh giá cao cậu bé và cho rằng sẵn sàng hướng dẫn nếu em có ước muốn trở thành phi công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang