Vatican giám định hàng nghìn mảnh xương tìm thiếu nữ mất tích 36 năm

Thứ Hai, 22/07/2019 08:18

|

(CAO) Theo RT ngày 21-7 đưa tin, xương từ hai hầm chứa hài cốt tại Đại học Giáo hoàng Teutonic, liền kề nghĩa trang Teutonic ở Vatican, đã được khai quật nhằm tìm kiếm Emanuela Orlandi (thiếu nữ mất tích 36 năm).

Theo chuyên gia pháp y Giorgio Portera cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy hàng nghìn mảnh xương, chia làm 24 túi để đem đi giám định. Chưa có thông báo nào được đưa ra vì thật sự kết quả hoàn thành phân tích sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian, cũng như không thể chắc chắn số xương này có bao gồm Emanuela Orlandi hay không".

Hầm hài cốt ở bên cạnh nghĩa trang Teutonic được khai quật vào ngày 20-7. Ảnh: RT

Nạn nhân Emanuela Orlandi (khi đó 15 tuổi), là con gái của một nhân viên Tòa Thánh, mất tích ngày 22-6-1983 khi lên xe buýt bên ngoài Thành Vatican để đến lớp học nhạc ở trung tâm Rome. Có nhiều giả thuyết xoay quanh vụ mất tích nhưng đa phần không có bằng chứng cụ thể để chứng minh những giả thuyết này.

Nạn nhân Emanuela Orlandi

Năm ngoái, gia đình của Emanuela nhận được một lá thư nặc danh, gồm hình ảnh thiên thần trên ngôi mộ trong Nghĩa trang Teutonic với lời chỉ dẫn "hãy nhìn nơi thiên thần đang chỉ". Trước đó, ngày 11-7, Vatican cho khai quật ngôi mộ chôn cất hai công chúa Đức mất năm 1836 và 1840, vốn là một trong những nỗ lực để xác định lại vụ án, cũng như việc thiếu nữ này mất tích đầy bí ẩn. Tuy nhiên, kết quả thu được chỉ là hai ngôi mộ trống rỗng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang