Nhật:

Bé trai 2 tuổi sống sót sau ba ngày lạc trong rừng

Thứ Năm, 16/08/2018 08:35

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, bé trai Yoshiki Fujimoto (2 tuổi), mất tích khi đi dạo cùng ông nội và anh trai thì bị lạc trong khu rừng ở tỉnh Yamaguchi, Nhật.

Cậu bé 2 tuổi được một tình nguyện viên 78 tuổi phát hiện, khi gọi tên và Yoshiki đáp lại. Trước đó những tình huống xấu nhất được tính đến vì Yoshiki đã mất tích 3 ngày, trong khi Nhật đang rơi vào đợt nắng nóng mà đỉnh điểm lên tới 34 độ C.

Bé trai Yoshiki Fujimoto (2 tuổi) bị lạc trong khu rừng gần nhà suốt 3 ngày

Hiện Yoshiki đang được điều trị tại bệnh viện, với tình hình sức khỏe ổn định. Lý giải cho sự sống sót kì diệu của cậu bé, nhiều người cho rằng Yoshiki đã uống nước từ các con lạch và sông nằm rải rác trong khu vực. Người phát ngôn bệnh viện địa phương, nơi đang điều trị cho Yoshiki cho biết: "Tình trạng của cậu bé hiện đã ổn định, em chỉ bị trầy xước và mất nước và không có chấn thương nào nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ tiến hành theo dõi em trong vài ngày tới, nếu không có biểu hiện gì khác, em sẽ được xuất viện".

Các thiết bị hiện đại như: máy bay trực thăng, UAV,... cùng cảnh sát, lực lượng cứu hộ, tình nguyện viên,... với con số lên tới 160 người đã được huy động để tìm kiếm cậu bé. Tuy nhiên, Yoshiki chỉ cách khu vực mà ông nội trông thấy cậu lần cuối vài trăm mét, cậu bé bị lạc nhiều khả năng do mải chơi, vì khi ông nội và anh trai tới cách nhà khoảng 100m thì cho Yoshiki tự đi bộ về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang