Đài Loan:

Bị phạt 35.000 USD vì vi phạm cách ly chống Covid-19 đến 7 lần

Thứ Tư, 27/01/2021 13:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-1, CNN đưa tin một người đàn ông Đài Loan đã bị phạt 1 triệu Đài tệ (khoảng 35.000USD) vì liên tục vi phạm quy định cách ly chống dịch Covid-19 tại nhà của mình.

Theo truyền thông địa phương, người đàn ông giấu tên sống ở Đài Trung, miền trung Đài Loan đang trong quá trình cách ly chống dịch tại nhà trong khu chung cư sau khi trở về từ một chuyến công tác đến Trung Quốc đại lục, đã vi phạm quy định cách ly ít nhất bảy lần.

Theo TTV News, người đàn ông đã rời khỏi căn hộ của mình bảy lần chỉ trong ba ngày để đi mua sắm, sửa xe... Ông ta được cho là đã cự cãi với một trong những người hàng xóm của mình khi họ nói với ông về việc rời khỏi nhà là vi phạm pháp luật.

Chính quyền địa phương Đài Trung xác nhận rằng người đàn ông trở về từ đại lục vào ngày 21-1. Quy định của Đài Loan yêu cầu cách ly trong 14 ngày.

Thị trưởng Đài Trung - Lu Shiow-yen gọi đây là "một hành vi phạm tội nghiêm trọng" và nói thêm rằng người đàn ông "phải bị trừng phạt nghiêm khắc".

Ngoài tiền phạt - mức cao nhất chưa từng được áp dụng ở Đài Loan - người đàn ông sẽ phải trả thêm 107USD mỗi ngày cho chi phí xét nghiệm chống dịch của mình.

Đài Loan là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất trên Thế giới trong việc kiểm soát được dịch Covid-19.

 

Người dân đeo khẩu trang chống dịch Covid-19 trên đường phố Đài Bắc - Đài Loan - Ảnh: CNN

Hòn đảo đã sớm đóng cửa biên giới, thực hiện xét nghiệm hàng loạt và truy vết nguồn lây, đồng thời áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Vào tháng 12-2020, một công nhân nhập cư từ Philippines đã bị phạt 3.500USD vì vi phạm quy định cách ly khi bước ra khỏi phòng chỉ vỏn vẹn có 8 giây. Người đàn ông này đang bị cách ly trong một khách sạn do chính phủ quản lý, đã bước nhanh ra hành lang bên ngoài phòng của mình. Hành động này đã bị camera hiện trường ghi lại.

Kết quả của những biện pháp kiểm soát chặt chẽ này là hòn đảo 23 triệu dân chỉ ghi nhận 889 trường hợp nhiễm Covid-19 và 7 trường hợp tử vong cho đến nay.

 

Cách Đài Loan thành nơi 200 ngày không có ca  Covid-19 trong cộng đồng
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang