Hà Lan:

Cậu bé 9 tuổi dừng chương trình đại học vì không được... tốt nghiệp sớm

Thứ Tư, 11/12/2019 15:08  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo CNN ngày 11-12 đưa tin, cậu bé Laurent Simons (9 tuổi), đã tuyên bố dừng học chương trình mà mình đang theo đuổi tại Đại học Công nghệ Eindhoven, Hà Lan vì không ấn định được thời gian tốt nghiệp với nhà trường.

Laurent Simons gây chú ý cả trong và ngoài nước Hà Lan vào tháng 11, khi dự kiến tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven vào tháng này và trở thành người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường đã bất ngờ không đồng ý về thời điểm tốt nghiệp.

Cậu bé Laurent Simons

Đồng thời thông báo, Simons chỉ có thể tốt nghiệp vào giữa năm 2020. Tuy nhiên, tranh cãi đã nổ ra giữa TUE và gia đình Simons về thời điểm tốt nghiệp của cậu bé, khi nhà trường từ chối để Laurent hoàn thành chương trình học theo kế hoạch được bố mẹ cậu bé đề ra.

Bố của Simons cũng bày tỏ sự không hài lòng với quyết định từ phía nhà trường: "Ban đầu họ đã đồng ý, nhưng giờ lại nuốt lời. Con tôi không phải một món hàng, giờ là lúc đưa ra lựa chọn. Nhiều lúc nếu không quyết đoán bạn sẽ không biết cơ hội sắp tới là gì?".

Cả cha và mẹ cậu bé đều định hướng cho con trai mình từ rất sớm

Phía trường đại học, nơi Simons đang theo học cho rằng, thời gian để hoàn thành chương trình mà trường đề ra là hoàn toàn phù hợp. Bố mẹ cậu bé hiện đang nộp đơn để con theo học tại một trường đại học chưa được công bố tên ở Mỹ, mục tiêu là để lấy bằng tiến sĩ về kỹ thuật điện.

Cậu bé Simons sinh năm 2010 tại thành phố Ostend, Bỉ, sau đó theo bố mẹ đến Hà Lan sinh sống. Thần đồng này tốt nghiệp trung học phổ thông lúc 8 tuổi, và trở thành tân sinh viên Đại học Công nghệ Eindhoven hồi tháng 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang