Cho người ăn xin 5 đô, thủ tướng Úc hứng "mưa" chỉ trích

Thứ Bảy, 20/08/2016 11:33  | Anh Duy

|

(CAO) Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đang trở thành tâm điểm dư luận của xứ chuột túi khi ông cho một người ăn xin ngồi trên đường ở Melbourne 5 đô la (khoảng 84.000 đồng).

BBC đưa tin sự việc xảy ra vào ngày 18-8 khi ông Turnbull trên đường đến một sự kiện để phát biểu. Khi đi ngang qua một người ăn xin, ông đã dừng lại bắt tay người này và cho ông ta ít tiền vào chiếc cốc cà phê dùng xin tiền bố thí để kế bên.

Vụ việc nhanh chóng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi người dân chỉ trích hành động cho tiền của ông từ nhiều góc độ. Có cư dân mạng chỉ trích ông là người keo kiệt khi với sự giàu có và địa vị của mình, ông chỉ cho người ăn xin 5 đô la Úc. Lúc cho ông còn rút tờ có mệnh giá nhỏ từ một xấp tiền lớn. Phiên bản tờ Daily Mail tại Úc chạy tít “Mal bủn xỉn”.

Trong khi một bộ phận cư dân mạng khác lại lên án cách cho tiền của thủ tướng. Họ cho rằng ông không nên cho trực tiếp mà nên thông qua một tổ chức từ thiện để họ điều phối số tiền¸tạo công ăn việc làm cho người nghèo theo quan điểm “cho cần câu không cho con cá”.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull  cho tiền người ăn xin ở Melbourne - Ảnh: AAP

Thậm chí còn có những lời lẽ cay nghiệt cho rằng ông "diễn" cảnh cho tiền để được ghi hình trước ống kính. 

Trước những soi mói, chỉ trích từ dư luận, thủ tướng Úc Malcolm Turnbull trả lời trên đài phát thanh 3AW rằng: “Tôi cảm thấy tiếc cho người đàn ông đó” đồng thời nhấn mạnh: “ Đó là phản ứng bình thường của mọi người và tôi lấy làm tiếc nếu đã gây thất vọng cho một số người" khi nói về những bình luận chỉ trích ông trên mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang