Nhiếp ảnh gia Nick Út nghỉ hưu ở hãng tin AP

Thứ Năm, 14/07/2016 00:19  | Anh Duy

|

(CAO) Nhiếp ảnh gia Nick Út – người nổi tiếng với bức ảnh “em bé napalm” trong chiến tranh Việt Nam đã tuyên bố nghỉ hưu sau 51 năm làm ở hãng tin AP (Mỹ).

Nick Út tên thật là Huỳnh Công Út, là một người Mỹ gốc Việt. Ông nổi tiếng với bức ảnh Em bé Napalm chụp cảnh cô bé Phan Thị Kim Phúc bị phỏng bom napalm (một loại bom nhồi xăng đông đặc, dễ cháy) vào ngày 8-6-1972 ở Trảng Bàng (Tây Ninh). Bức ảnh đã gây chấn động dư luận toàn cầu khi lột tả được bức tranh khốc liệt của Chiến tranh Việt Nam.

Hình ảnh cô bé Kim Phúc trần truồng chạy trên đường, đau đớn vì lưng bị phỏng bom đã đem về cho Nick Út giải Pulitzer Ảnh báo chí Thế giới năm 1972.

Bức ảnh Em bé Napalm của Nick Út - Ảnh: Nick Út 

Năm nay bước sang tuổi 65, nói với tạp chí News Photographer, Nick Út cho biết mình muốn nghỉ hưu: “Sau 51 năm làm việc tại AP, tôi đang có rất nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi nghỉ hưu”. Ông cho biết chỉ nghỉ làm ở AP còn cá nhân vẫn theo đuổi nghiệp nhiếp ảnh và lên kế hoạch đi nhiều nơi,mở các lớp tập huấn về nhiếp ảnh.

Nick Út và bức ảnh Em bé Napalm 

Phó chủ tịch kiêm giám đốc nhiếp ảnh của hãng tin AP -Santiago Lyon nói về Nick Út: "Ông luôn duy trì tinh thần làm việc tích cực trong suốt sự nghiệp của mình.Chúng tôi rất may mắn khi có Nick trong đội ngũ. Chúng tôi chúc ông mọi sự  may mắn trong tương lai”.

Nhiếp ảnh gia Nick Út hiện nay

Bình luận (0)

Lên đầu trang