Cậu bé bị thương trong cuộc chiến Syria gây xúc động toàn cầu

Thứ Năm, 18/08/2016 19:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hình ảnh một cậu bé người Syria bị thương với gương mặt bám đầy bụi và máu sau cuộc không kích của quân chính phủ tại thành phố Aleppo đang gây chấn động dư luận toàn cầu.

Tờ Telegraph (Anh) đưa tin cậu bé Omran Daqneesh với đôi chân trần, cả người lấm lem bụi bẩn ngồi một mình trên ghế với cặp mắt thẫn thờ chờ xe cấp cứu đến để đưa em đi điều trị những vết thương.

Cậu bé 5 tuổi với máu chảy từ vết thương trên đầu này là một trong 5 đứa trẻ bị thương sau một cuộc không kích của Nga (hoặc quân chính phủ Syria – hiện vẫn chưa xác định được thủ phạm) nhắm vào các mục tiêu thuộc cộng đồng dân cư ở khu vực Qaterji của thành phố Aleppo.

Bức ảnh của Daqneesh hiện đang được cộng đồng mạng toàn cầu chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, cho thấy sự khốc liệt của chiến tranh. Vụ việc xảy ra vào ngày 17-8.

Hình ảnh cậu bé người Syria Omran Daqneesh  được giải cứu khỏi đống xà bần gây chấn động dư luận  - Ảnh: Twitter Raf Sanchez 

Một đoạn video phát tán trên mạng internet cho thấy những người tham gia cứu hộ đã tìm thấy Daqneesh trong đống xà bần của một ngôi nhà bị hư hại sau cuộc không kích. Sau khi được giải cứu an toàn, Daqneesh ngồi bất động trên ghế chờ xe cứu thương mà không hề hé môi khóc một tiếng nào.

Tại bệnh viện, Daqneesh được các bác sĩ rửa sạch vết thương, thay quần áo. Ngay tối hôm đó, Daqneesh xuất được viện.

Chiến sự Syria giữa quân nổi dậy và quân chính phủ hơn 5 năm trôi qua đã khiến 300.000 người dân nước này thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em. Hình ảnh của Daqneesh lần nữa lột tả cho dư luận quốc tế thấy sự khốc liệt của chiến tranh.

Cậu bé Omran Daqneesh sau khi được chữa trị ở bệnh viện  - Ảnh: Twitter Raf Sanchez

Bình luận (0)

Lên đầu trang