Công ty Nhật lần đầu tiên thử thành công ô tô bay trên không

Chủ Nhật, 30/08/2020 12:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-8, CNN đưa tin một công ty Nhật Bản tuyên bố đã thử nghiệm thành công việc lái một chiếc ô tô có khả năng bay được trên không trung.

Theo đó, công ty Nhật có tên Sky Drive Inc cho biết, cuộc thử nghiệm đã diễn ra vào ngày 25-8. Đây là lần đầu tiên họ trình diễn bay thử trước công chúng một chiếc ô tô có thể bay trong lịch sử Nhật Bản.

Chiếc ô tô đặc biệt này có tên SD-03, được lái bởi 1 phi công, đã cất cánh và bay lòng vòng trên không ở địa điểm bay thử khoảng 4 phút.

CEO Tomohiro Fukuzawa của công ty này nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thành công trong việc tiến hành chuyến bay đầu tiên từ trước đến nay ở Nhật của một chiếc ô tô bay, chỉ 2 năm từ khi thành lập SkyDrive”.

Chiếc ô tô bay SD-03 trong quá trình bay thử nghiệm - Ảnh: Reuters

SD-03 là phương tiện cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện nhỏ nhất thế giới, chiếm không gian khoảng hai chiếc ô tô đang đậu, theo công ty. Nó được trang bị 8 động cơ để đảm bảo "an toàn trong các tình huống khẩn cấp”.

Công ty cho biết trong tương lai sẽ có nhiều chuyến bay thử nghiệm hơn trong các điều kiện khác nhau để đảm bảo độ an toàn và công nghệ của phương tiện đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành.

Công ty sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ để phóng chiếc ô tô bay vào năm 2023 một cách an toàn và chắc chắn. Hiện giá của phương tiện này chưa được công bố.

Chiếc ô tô bay với phi công ngồi trên - Ảnh: Toru Hanai/Bloomberg
Cận cảnh thiết bị - Ảnh: drivespark.com

Bình luận (0)

Lên đầu trang